คนร้ายลอบวางเพลิงโรงเรียนใน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เสียหายทั้งหลัง-คาดเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่

ภูมิภาค
7 มิ.ย. 55
01:08
8
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบวางเพลิงโรงเรียนใน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เสียหายทั้งหลัง-คาดเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่

เกิดเหตุลอบยิงกลุ่มชาวบ้านที่อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และ บาดเจ็บอีก 5 คน ส่วนที่อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุลอบเผาโรงเรียนทำให้อาคารเรียนถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ( 6 มิ.ย.) ผู้ก่อเหตุไม่ทราบจำนวนลอบเข้ามาภายในโรงเรียนชุมชนบ้านบือแนปีแน ตำบลประจัน อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี โดยคนร้ายใช้น้ำมันเบนซินราดตัวอาคารแล้วจุดไฟเผา ซึ่งชาวบ้านที่เห็นได้ระดมกำลังกันช่วยดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ พร้อมประสานไปยังรถดับเพลิงให้เข้ามาช่วยดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ แต่เนื่องจากอาคารเรียนดังกล่าวก่อสร้างด้วยไม้ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงได้เผาไหม้ตัวอาคารเรียน รวมไปถึง โต๊ะ เก้าอี้ และ หนังสือเรียน เสียหายทั้งหมด ทำให้วันนี้ ( 7 มิ.ย.) นักเรียนชั้นป.4 ป.5 และ ป.6 ไม่มีห้องเรียน

พ.ต.อ.ต่วนแดร์ จุฑานันท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรยะรัง ระบุว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากการตอบโต้ของคนร้ายหลังเจ้าหน้าที่จับกุมแกนนำและยึดอาวุธปืนรวมทั้งระเบิดได้เป็นจำนวนมาก โดยเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุได้ลอบวางเพลิงโรงเรียนตลาดนัดต้นมะขามได้รับความเสียหาย และ ยิงถล่มฐานทหาร 2 จุดมาแล้ว

ส่วนที่อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เกิดเหตุผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มบ้านเลขที่ 15 ซึ่งตั้งอยู่หน้าโรงเรียนประชานุเคราะห์ เขตเทศบาลตำบลปะลุรู อำเภอสุไหงปาดี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน คือ นายสุชาติ ชัยสุวรรณ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงเรียนมัธยมสุไหงปาดี และ น.ส.จรุณี สุขพิน ซึ่งทั้ง 2 คน ถูกกระสุนปืนที่บริเวณหน้าอกและลำตัว

ส่วนผู้บาดเจ็บ 5 คน ทราบชื่อคือ อาสาสมัครมนัส สายเสมา อาสาสมัครสมหมาย สุขพิน อาสาสมัครอนันต์ กมล นายไพบูลย์ แก้วหาญ เจ้าของบ้าน และ นายอรัญ กมล ซึ่งทั้ง 5 ราย ถูกกระสุนปืนตามบริเวณแขน ขา และแผ่นหลัง

ขณะที่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนอาก้า ของผู้ก่อเหตุตกอยู่บนถนนจำนวนกว่า 20 ปลอก โดยจากการสอบสวนทราบว่าในระหว่างที่ผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ กำลังนั่งดื่มน้ำชา และ คุยกันที่บริเวณเก้าอี้หน้าบ้านพักของนายไพบูลย์ อยู่นั้น ได้มีผู้ก่อเหตุจำนวน 6 คน ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ 3 คันเป็นพาหนะ เมื่อถึงบริเวณจุดเกิดเหตุได้จอดรถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คัน แล้วใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่กลุ่มผู้เสียชีวิต และ ได้รับบาดเจ็บ โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดีเพื่อลอบก่อเหตุร้ายรายวัน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง