วันนี้ นปช.นัดชุมนุมหน้าสภาฯ ล่าชื่อถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

การเมือง
7 มิ.ย. 55
01:15
4
Logo Thai PBS
วันนี้ นปช.นัดชุมนุมหน้าสภาฯ ล่าชื่อถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

วันนี้ ( 7 มิ.ย.) กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. นัดชุมนุมบริเวณหน้ารัฐสภาเพื่อยื่นถอดถอนคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยอ้างว่า เป็นการก้าวล่วงอำนาจนิติบัญญัติ กรณีสั่งให้สภาฯชะลอการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระที่ 3 ออกไป

การนัดรวมตัวชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่บริเวณหน้ารัฐสภาในวันนี้ ( 7 มิ.ย.)สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้ไปเจรจากับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม และ ให้ปรับกำลังตามสถานการณ์ ทั้งนี้เชื่อว่า การชุมนุมดังกล่าวจะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่ม นปช.เปิดเผยว่า จะตั้งโต๊ะรวบรวมรายชื่อประชาชนบริเวณหน้ารัฐสภาเพื่อยื่นถอดถอนคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในการก้าวล่วงอำนาจนิติบัญญัติ โดยตั้งเป้าหมายให้ได้ถึง 1,000,000 รายชื่อ ส่วนการเคลื่อนไหวชุมนุมที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญวานนี้ ( 6 มิ.ย.) ยังไม่ใช่มติของกลุ่ม นปช.

ขณะที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงยืนยัน ยังไม่มีการนัดชุมนุมเคลื่อนไหวใหญ่ในขณะนี้ เนื่องยังไม่เข้าเงื่อนไขในการชุมนุมซึ่งมีเงื่อนไขใน 3 กรณีเท่านั้น คือ การตรากฎหมายเพื่อลดอำนาจของสถาบัน การตรากฎหมายเพื่อลบล้างความผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ ส่วนเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ยังเป็นการดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย และ สามารถยับยั้งการล้มล้างรัฐธรรมนูญได้ จึงยังไม่ประกาศนัดหมายชุมนุมในเงื่อนไขนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง