นาดาลชนเฟร์เรร์ ตัดเชือกเฟร้นช์ โอเพ่น

กีฬา
7 มิ.ย. 55
08:28
11
Logo Thai PBS
นาดาลชนเฟร์เรร์ ตัดเชือกเฟร้นช์ โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเทนนิสเฟร้นช์ โอเพ่นได้สำเร็จ ขณะที่แอนดี้ เมอร์เรย์ พอใจผลงานของตัวเองแม้จะตกรอบก็ตาม

การแข่งขันเทนนิสเฟร้นช์ โอเพ่น ชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้ายที่โรล็อง การ์โรส ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกและเป็นแชมป์เก่า 6 สมัย พบกับนิโกล่าส์ อัลมาโกร นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติมือวางอันดับ 12 ของรายการ ซึ่งผลปรากฏว่า นาดาลเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะอัลมาโกรไป 3 เซตรวด 7-6 ไทเบรก 7-4,6-2,6-3 หลังจากที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ นาดาล ยอมรับว่าไม่ใช่งานง่ายเลยในเกมนี้ แต่ก็มีความสุขที่ได้เข้าถึงรอบตัดเชือกอีกครั้ง

ส่วนอีกคู่ดาบิด เฟร์แรร์ นักเทนนิสสเปนอีกราย มือวางอันดับ 6 ของรายการเอาชนะแอนดี้ เมอร์เรย์ มือวางอันดับ 4 ของรายการจากสหราชอาณาจักร 6-4,6-7 ไทเบรก 3-7,6-3,6-2 เฟร์เรร์ เข้าไปพบกับนาดาลในรอบรอง ขณะที่เมอร์เรย์ที่ยังต้องควานหาแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกให้กับตัวเองต่อไปก็ยอมรับว่าไม่ได้รู้สึกผิดหวังเพราะคิดว่าทำผลงานได้ดีแล้วในทัวร์นาเมนต์นี้

ขณะที่หญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย มาเรีย ชาราโปว่า นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากรัสเซีย พบ ไคอา คาเนปิ นักเทนนิสเอสโตเนีย มือวางอันดับ 23 ของรายการ ชาราโปว่าอาศัยโฟร์แฮนด์ที่หนักหน่วงก็จะเอาชนะคาเนปิไปอย่างไม่ยากเย็น 6-2,6-3

ชาราโปว่าผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับเพทรา ควิโตว่า นักเทนนิสมือวางอันดับ 4 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก เจ้าของแชมป์วิมเบิลดันที่พลิกสถานการณ์จากที่ตกเป็นรองยาโรสลาว่า เชฟโดว่านักเทนนิสม้ามืดจากคาซักสถานในเซตแรก ก่อนจะกลับมาเอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 3-6,6-2,6-4

ด้านสหพันธ์เทนนิสนานาชาติหรือไอทีเอฟ จัดงานมอบรางวัลนักเทนนิสยอดเยี่ยมประจำปี 2011 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งผลปรากฏว่า ในประเภทชาย รางวัลตกเป็นของโนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบียที่สร้างผลงานตลอดปี 2011 ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสชายคนแรกในรอบ 43 ปีที่คว้าแชมป์แกรนด์ สแลม 4 รายการติดต่อกัน

ส่วนประเภทหญิงรางวัลตกเป็นของเพทรา ควิโตว่า นักเทนนิสมือ 4 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็กที่สร้างผลงานคว้าแชมป์วิมเบิลดันมาครอง รวมถึงช่วยให้สาธารณรัฐเช็กคว้าแชมป์เทนนิสเฟดคัพมาครอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง