"เฉลิม" ยืนยันประชุมก.ตร.บ่ายนี้ ไม่มีวาระแต่งตั้ง "ผบช.น."

การเมือง
8 มิ.ย. 55
07:27
15
Logo Thai PBS
"เฉลิม" ยืนยันประชุมก.ตร.บ่ายนี้ ไม่มีวาระแต่งตั้ง "ผบช.น."

การประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจวันนี้ (8 มิ.ย.) มีคำยืนยันจากรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานการประชุม ว่ายังไม่มีการพิจารณา แต่งตั้งโยกย้าย ในตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 หลังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งโยกย้าย ในช่วงนี้ที่มีการชุมนุม ของกลุ่มที่มีความเห็นที่ขัดแย้งทางการเมือง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งในวันนี้ ( 8 มิ.ย.) มีวาระสำคัญคือ การพิจารณากรณีของ พล.ต.ต.ศรีวรา รังสิพราหมณ์กุล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่เคยถูกเสนอให้ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ตั้งแต่ปี 2553 แต่มีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับอายุราชการ เนื่องจากการขึ้นดำรงตำแหน่งในครั้งนั้น พล.ต.ต.ศรีวราห์ ได้ใช้อายุราชการทวีคูณ จากการไปปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ แต่การร้องเรียนระบุว่า พล.ต.ต.ศรีวรา ไม่เคยลงพื้นที่ไปปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จริงตามที่ระบุ จึงไม่มีสิทธิใช้อายุราชการทวีคูณมาเป็นข้อเสนอในการขึ้นตำแหน่ง ซึ่งนับตั้งแต่มีการร้องเรียนมีการประชุมหารือมาแล้วหลายครั้งซึ่งคาดว่า ครั้งนี้น่าจะได้ข้อสรุป

ร.ต.อ.เฉลิม เปิดเผยว่าวันนี้จะมีความชัดเจน และยืนยันว่าการประชุมครั้งนี้ ไม่มีวาระการแต่งตั้งโยกย้าย พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาลอย่างแน่นอน และหากจะมีการโยกย้ายทั้ง 2 ตำแหน่ง ต้องเป็นหน้าที่ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องเสนอต่อการประชุม ก.ตร. ครั้งต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง