สถานการณ์น้ำท่วม อ.ตะกั่วป่า จ.พังงายังน่าวิตก หลังฝนตกอย่างต่อเนื่อง

ภูมิภาค
8 มิ.ย. 55
12:34
9
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วม อ.ตะกั่วป่า จ.พังงายังน่าวิตก หลังฝนตกอย่างต่อเนื่อง

วันนี้(8 มิ.ย.) สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดพังงา ยังคงน่าวิตกเนื่องจากฝนตกยังคงหนักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่า ที่ประสบปัญหาจากการเอ่อล้นของแม่น้ำตะกั่วป่า ทำให้ระดับน้ำยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ชาวบ้านต่างเร่งขนของขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหายจากน้ำท่วม

ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า ที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำตะกั่วป่าซึ่งเป็นแม่น้ำจุดสุดท้ายที่รับน้ำจากแม่น้ำทั้ง 6 สายจากเทือกเขาด้านบน ก่อนที่จะไหลลงสู่ทะเลอันดามันโดยน้ำที่ไหลบ่าลงลงมาได้เข้าท่วมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่บ้านทุ่งหัวนา ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่าโดยท่วมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาและเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทำให้ประชาชนในพื้นที่ต่างเร่งขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง โดยชาวบ้านรายหนึ่งระบุว่า จากเหตุน้ำท่วมเมื่อปลายปีที่ผ่านมาระดับน้ำสูงที่สุดอยู่ที่ประมาณ 1 เมตร ซึ่งคาดว่าในครั้งนี้ระดับน้ำจะสูงกว่าในปีที่ผ่านมา โดยในพื้นที่บ้านทุ่งหัวนา หมู่ 2 และบ้านโคกเคียน หมู่ 3 หมู่4 และหมู่ 5 ต่างก็ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมเนื่องมาจากแม่น้ำตะกั่วป่าเอ่อล้นเช่นกัน โดยเฉพาะในพื้นที่บ้านโคกเคียง หมู่ 3 หมู่ 4 ระดับน้ำอยู่ที่ 1 เมตร และยังคงเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 
ขณะที่ สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เขต อ.เมือง จากที่แม่น้ำพังงานได้เอ่อล้นในพื้นที่ตำบลถ้ำน้ำผุด หมู่ 2 หมู่ 3 และหมู่ 4 ระดับน้ำได้ลดระดับลงบ้างแล้ว โดยที่วันนี้ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 20-30 เซนติเมตร อย่างไรก็ตามชาวบ้านยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง