จีเอ็มเอ็มยอมเจรจาทรูวิชั่นส์รอบ 2 คาด 2 - 3วันรู้ผล

กีฬา
11 มิ.ย. 55
05:52
7
Logo Thai PBS
จีเอ็มเอ็มยอมเจรจาทรูวิชั่นส์รอบ 2 คาด 2 - 3วันรู้ผล

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท จีเอ็มเอ็มแซท เห็นความสัมพันธ์อนาคต รอผลการเจรจา ทรูวิชั่นส์อาจชมการแข่งขันได้

นายธนา เธียรอัจฉริยะ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท จีเอ็มเอ็มแซท กล่าวถึงกรณีพิพากษ์การถ่ายทอดฟุตบอลยูโร 2012 ซึ่งเกิดขึ้นกับทางทรูวิชั่นส์ว่า เจ้าของลิขสิทธิ์ที่แท้จริงคือยูฟ่า ไม่ใช่ทางจีเอ็มเอ็ม ซึ่งตอนเจรจากันระหว่างทาง จีเอ็มเอ็ม ดีทีวี เคเบิ้ลท้องถิ่นต่าง ๆ รวมทั้งทรูวิชั่นส์ เคเบิ้ลอื่น มีความเข้าใจที่ตรงกันและไม่มีปัญหาใดใด แต่กลับมีปัญหากับทางทรูวิชั่น ซึ่งตอนนี้ทางจีเอ็มเอ็มเร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเต็ม แม้จะสามารถปฎิเสธช่องทางทรูวิชั่นส์ได้เลย แต่ยอมให้มีการเจรจาอีกครั้ง เพื่อเห็นแก่ความสัมพันธ์ในอนาคต แต่ทั้งนี้ต้องรอผลการเจรจาระหว่างนายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ผู้บริหารของทางจีเอ็มเอ็มและนายศุภชัย เจียรวนนท์ ผู้บริหารทรูวิชั่นส์คาดว่าน่าจะรู้ผลภายใน 2 - 3 วันนี้

ส่วนประเด็นที่ทางทรูวิชั่นส์กล่าวอ้างเรื่องความเป็นสากลนั้น ในระบบสากลจะไม่มีฟรีทีวี มีเพียงทีวีภาคพื้นดิน และทีวีดาวเทียม โดยทีวีภาคพื้นดินคือเสาอากาศหนวดกุ้งที่ส่งสัญญาณกับฟรีทีวีได้ และทีวีดาวเทียมคือจะต้องใส่รหัสเข้ารับสัญญาณ  เพื่อป้องกันสัญญาณกระเด็นไปในประเทศเพื่อนบ้าน เพราะากเป็นเช่นนั้นจะถูกฟ้องร้องจากประเทศเพื่อนบ้านได้  โดยการตกลงกันระหว่างจีเอ็มเอ็มและกลุ่มเคเบิ้ลที่ต้องการรับสัญญาณการถ่ายทอดฟุตบอลยูโร่ 2012 ในครั้งนี้เรื่องที่ตกลงกันใหญ่ๆเลยคือ เรื่องการป้องกันการกระเด็นของสัญญาณไม่ใช่เรื่องตัวเงินอย่างที่ โจมตีกัน ยกตัวอย่างเคเบิ้ลท้องถิ่นหลายที่ ทางจีเอ็มเอ็มไม่ได้เรียกเก็บเงินใดใดเลย

ทั้งนี้หากการตกลงกันระหว่างผู้บริหารเป็นผลก็จะต้องรอเสนอเรื่องให้กับยูฟ่า เพราะอย่างไรก็ตามยูฟ่าคือผู้ตัดสินว่าจะสามารถออกอากาศได้ทางช่องใดบ้างไม่ใช่ทางจีเอ็มเอ็ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง