มติ "กสทช." สั่งปรับ "ทรูวิชั่นส์" วันละ 20,000 บาท กรณีไม่ถ่ายทอดบอลยูโร

เศรษฐกิจ
11 มิ.ย. 55
09:54
13
Logo Thai PBS
มติ "กสทช." สั่งปรับ "ทรูวิชั่นส์" วันละ 20,000 บาท กรณีไม่ถ่ายทอดบอลยูโร

กรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ มีมติสั่งปรับทางทางปกครองกับทรูวิชั่นส์ วันละ 20,000 บาท เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามสัญญาที่ให้ไว้กับลูกค้า

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. และประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ระบุว่า ที่ประชุมบอร์ดกระจายเสียงมีมติให้ กสทช. พิจารณาใช้มาตรการปรับทางปกครอง กับทรู วิชั่นส์ เนื่องจากไม่ดำเนินการถ่ายทอดสัญญาณจากสถานีโทรทัศน์ช่องปกติ หรือ ฟรีทีวี โดยเฉพาะช่วงถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ซึ่งไม่เป็นไปตามสัญญาที่ให้ไว้กับผู้บริโภค โดยจะปรับเป็นเงิน 20,000 บาทตั้งแต่วันนี้ (11 มิ.ย.)เป็นต้นไป  

รวมถึงสั่งปรับย้อนหลังตั้งแต่วันศุกร์ที่  8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดการแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าวเนื่องจากทรูวิชั่นส์ ไม่สามารถดำเนินการถ่ายทอดสดได้ 
 

พ.อ.นที ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นพฤติกรรมที่การใช้ช่องทางของกฎหมาย ให้ผู้บริโภคเป็นตัวประกันเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ทางธุรกิจ ซึ่งแม้จะเป็นเรื่องของการเจรจาตกลงระหว่างเอกชน แต่ควรที่จะคำนึงถึงผลกระทบต่อประชาชนและผู้บริโภค


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง