ร.ร.อุดรพิทยานุกูล จ.อุดรธานี รับนักเรียนเก่าเข้าศึกษาต่อ ตามมาตรการของ สพฐ.

สังคม
11 มิ.ย. 55
12:07
10
Logo Thai PBS
ร.ร.อุดรพิทยานุกูล จ.อุดรธานี รับนักเรียนเก่าเข้าศึกษาต่อ ตามมาตรการของ สพฐ.

วันนี้เป็นวันเปิดภาคเรียนวันแรก ของเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล จังหวัดอุดรธานี หลังคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีมติให้โรงเรียนรับนักเรียนเก่าเข้าศึกษาต่อ เพื่อแก้ปัญหาการรับนักเรียนปีการศึกษา 2555 พบว่า มีนักเรียนเข้าเรียนต่อ รวม 80 คน

นักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 เข้ารายงานตัว และรับตารางเรียนจากอาจารย์ โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเด็กกลุ่มนี้เป็นนักเรียนตามมาตรการช่วยเหลือของคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ให้โรงเรียนรับผู้ที่จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เข้าศึกษาต่อ เพื่อแก้ปัญหาผลกระทบจากการรับนักเรียน ปีการศึกษา 2555

วิชาเรียนส่วนใหญ่ของเด็กกลุ่มนี้ ถูกจัดอยู่ในช่วงสายของวันธรรมดา เริ่มตั้งแต่เวลา 10.40-17.40 น.และวันเสาร์ เวลา 8.30-15.30 น.ซึ่งวันนี้ (11 มิ.ย.) เป็นวันแรกของการเปิดภาคเรียน มีนักเรียนมารายงานตัว และเข้าเรียนรวม 80 คน

นายวัชรินทร์ ศรีบุรินทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ระบุว่า ในภาคเรียนแรกทางโรงเรียนได้เปิดห้องเรียนเพิ่มอีก 3 ห้อง จากนั้นในภาคเรียนที่ 2 จะกระจายเด็กทั้งหมดเข้าสู่ห้องเรียนปกติที่มีอยู่ 20 ห้อง เพื่อให้นักเรียนกลับเข้าเรียนในเวลาปกติ และสามารถร่วมกิจกรรมกับทางโรงเรียน และครอบครัวได้เหมือนเด็กนักเรียนทั่วไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง