ผบ.ตร.ภาค 3 เผย ขบวนการทุจริต สอบบรรจุตำรวจฯ ซื้อข้อสอบราคา 3 ล้าน

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 55
12:09
9
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ภาค 3 เผย ขบวนการทุจริต สอบบรรจุตำรวจฯ ซื้อข้อสอบราคา 3 ล้าน

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังขบวนการโกงข้อสอบ สามารถซื้อข้อสอบตัวจริง ได้ก่อนสอบเพียงไม่กี่ชั่วโมง ในราคาชุดละ 3 ล้านบาท

พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า ยังมีผู้ร่วมขบวนการทุจริตสอบบรรจุข้าราชการตำรวจชั้นประทวน ที่หลบหนีการจับกุม ตามหมายศาลจังหวัดนครราชสีมา อีก 1 คน และมีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้อง เนื่องจากผลสอบสวนผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม 5 คน พร้อมของกลางอุปกรณ์รับส่งสัญญาณ และเงินสด 10,500,000 บาท พบว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังขบวนการโกงข้อสอบ สามารถซื้อข้อสอบตัวจริง ได้ก่อนสอบเพียงไม่กี่ชั่วโมง ในราคาชุดละ 3 ล้านบาท 

ส่วนวิธีทุจริตการสอบของขบวนการนี้ จะทำงานลักษณะเครือข่าย โดยส่งคนไปร่วมทำข้อสอบ เพื่อส่งรหัสผ่านเครื่องรับสัญญาณ บอกคำตอบให้กับผู้เข้าสอบเป็นระบบสั่น ซึ่งคาดว่า เป็นเครือข่ายเดียวกันทั่วประเทศ 

ส่วนที่จังหวัดสงขลา ตำรวจจับนายกรกฏ กิจนาค ชาวจังหวัดสุโขทัย พร้อมพวกอีก 9 คน หลังพบทุจริตสอบนายสิบตำรวจ เมื่อวันที่อาทิตย์ที่ผ่านมา(10 มิ.ย.) ที่สนามสอบโรงเรียนอนุบาลสงขลา โดยมีของกลาง บัตรประจำตัวประชาชนปลอม จำนวน 10 ใบ 

สำหรับการทุจริตครั้งนี้เป็นลักษณะปลอมแปลงบัตรประชาชน เพื่อส่งคนอื่น ทำการสอบแทนผู้สมัครจริง โดยเรียกเก็บเงิน รายละ 20,000 บาท และภายหลังสอบได้อีก 20,000 บาท ซึ่งผู้ต้องหา อ้างว่า ทำหน้าที่เป็นเพียงผู้ประสานงาน ให้ผู้มาสอบแทนเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง