ผบ.ตร. สั่งยกเลิกและเลื่อนการสอบนายสิบอย่างไม่มีกำหนด

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 55
12:31
5
Logo Thai PBS
ผบ.ตร. สั่งยกเลิกและเลื่อนการสอบนายสิบอย่างไม่มีกำหนด

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ยกเลิกการสอบบุคคลภายนอกเข้าเป็นข้าราชการตำรวจ ระดับนายสิบ และลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด หลังพบการทุจริต ในหลายพื้นที่ นอกจากนี้ยังพบขบวนการทุจริตเครือข่ายใหญ่ เกี่ยวข้องกับการสอบเข้ารับราชการทุกสังกัด มีเงินหมุนเวียนหลาย 10 ล้านบาท

พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการในการประชุมหาข้อสรุป ให้ยกเลิกการสอบในครั้งนี้ออกไป โดยพล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการสอบสวนว่า ขบวนการที่ร่วมทุจริตครั้งนี้เป็นขบวนการใหญ่ และพบเกี่ยวข้องการสอบหลายแห่ง  ไม่เฉพาะการสอบตำรวจ ซึ่งในครั้งนี้ ยังสามารถยึดเงินหมุนเวียนในเครือข่าย ได้หลาย10 ล้านบาท

นอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าชุดสอบสวน หาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี  พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวชุดตรวจสอบอุปกรณ์ ที่ใช้ในการทุจริตการสอบ เช่น เครื่องส่งสัญณาณ พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบว่ามีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทุจริตการสอบครั้งนี้หรือไม่ ซึ่งมีรายงานว่า มีตำรวจชั้นประทวน จำนวน 3-4 นายเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ส่วนพล.ต.อ.พงศพัศ พงศเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปวางมาตรการแก้ไขปัญหาการสอบครั้งต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง