รมว.ยุติธรรมสนับสนุน พ.ร.บ.ฟอกเงิน

การเมือง
13 มิ.ย. 55
08:17
9
Logo Thai PBS
รมว.ยุติธรรมสนับสนุน พ.ร.บ.ฟอกเงิน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและ ส.ส. ผู้สนับสนุน ชี้แจงความจำเป็นของการตรากฎหมาย พ.ร.บ.ฟอกเงิน หลังไทยถูกจัดอันดับโดยคณะทำงานเฉพาะกิจเพื่อดำเนินมาตรการทางการเงินเกี่ยวกับการฟอกเงิน (แฟตเอฟ) เป็นประเทศสุ่มเสี่ยงต่อการผอกเงินและการก่อการร้าย

การประชุมสัปดาห์นี้มีการพิจารณาร่างกฎหมายหลายฉบับ อาทิ ร่าง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และร่าง พ.ร.บ. ปราบปรามการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้ายตามที่คณะรัฐมนตรีเสนอ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและ ส.ส. ผู้สนับสนุน ได้ชี้แจงหลักการณ์และเหตุผล รวมถึงความจำเป็นของการตรากฎหมาย หลังไทยถูกจัดอันดับโดยคณะทำงานเฉพาะกิจเพื่อดำเนินมาตรการทางการเงินเกี่ยวกับการฟอกเงิน (แฟตเอฟ) เป็นประเทศสุ่มเสี่ยงต่อการผอกเงินและการก่อการร้าย

โดยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบางส่วนอภิปรายสนับสนุน เพื่อแก้ไขปัญหาความยุ่งยากในการทำธุรกรรมทางการเงินระหว่างประเทศ และเป็นผลดีต่อการลงทุนและส่งออกของกลุ่มธุรกิจต่างชาติในประเทศไทย

ก่อนหน้าการประชุมมีความเห็นจากทางรัฐบาลและฝ่ายค้าน เรื่องการที่ประธานสภาไม่ได้บรรจุระเบียบวาระการพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ วาระ 3  และร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติในสมัยประชุมนี้ โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ประธานวิปฝ่ายค้านยืนยันว่า หากหยิบยกเอาทั้ง 2 ร่างฯมาพิจารณา จะทำให้เกิดความแตกแยกขัดแย้งขึ้นทันที ด้านนายอุดมเดช รัตนเสถียรประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า อาจมีความเป็นไปได้ที่จะถูกนำมาพิจารณาในสมัยประชุมหน้า


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง