รัฐบาลตั้งวอร์รูมติดตามการช่วยเหลือเนปาล

การเมือง
29 เม.ย. 58
10:21
36
Logo Thai PBS
รัฐบาลตั้งวอร์รูมติดตามการช่วยเหลือเนปาล

รัฐบาลตั้งศูนย์ปฏิบัติการติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเนปาล โดยจะรายงานผลให้นายกรัฐมนตรีทราบทุกวัน ซึ่งขณะนี้ชุดช่วยเหลือของไทยเริ่มออกสำรวจพื้นที่ความเสียหาย เพื่อวางแผนการปฎิบัติงานแล้ว

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลได้วางแผนการจัดประชุมทางไกลผ่านดาวเทียมระหว่างศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรีจากทำเนียบรัฐบาล กับศูนย์บัญชาการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย สถานเอกอัครทูตไทยประจำกรุงกาฐมาณฑุ และชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศเนปาล เพื่อติดตามสถานการณ์ในพื้นที่เป็นประจำทุกวัน โดยจะเริ่มประชุมอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (30 เม.ย.2558) เนื่องจากวันนี้ชุดปฏิบัติการของสถานทูตร่วมกับชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ ของไทยที่เดินทางไปถึงเนปาลเมื่อวานนี้ (28 เม.ย.2558) กำลังลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและสถานการณ์ เพื่อวางแผนการปฎิบัติงาน

โดยการประชุมร่วมผ่านศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี จะรายงานผลการปฏิบัติให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทราบทุกวันให้ส่วนสถานการณ์การช่วยเหลือในทุกช่วงจะรายงานผ่านกองบัญชาการกองทัพไทย ซึ่งเป็นหน่วยรับผิดชอบหลักทุกวันเช่นกัน โดยรัฐบาลไทยจะยืนหยัดช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเนปาลอย่างถึงที่สุดตามหลักมนุษยธรรม จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง