เกิดเหตุนักเรียนอาชีวะยิงกันบนรถเมล์สาย 59 เสียชีวิต 2 คน

อาชญากรรม
14 มิ.ย. 55
02:43
38
Logo Thai PBS
เกิดเหตุนักเรียนอาชีวะยิงกันบนรถเมล์สาย 59 เสียชีวิต 2 คน

เกิดเหตุยิงกันบนรถประจำทางสาย 59 ที่วิ่งจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - รังสิต เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน โดยตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มคู่อริต่างสถาบันทะเลาะวิวาทกัน

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดภายในรถประจำทางหมายเลข 59 ที่จอดอยู่บริเวณหน้าสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง ในที่เกิดเหตุพบศพนายวันทอง สองแก้ว อายุ 21 นักเรียนโรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ ถูกยิงด้วยปืน ใกล้กันพบศพนางยุพา ผู้โดยสารบนรถเมล์ อายุ 48 ปี ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณที่นั่งด้านซ้ายใกล้กับประตูรถประจำทาง

นายทองใบ โพธิ์ศรีราช อายุ 53 ปี คนขับประจำทาง ให้การว่า เมื่อมาถึงบริเวณหน้าวัดดอนเมือง ได้เกิดเสียงคล้ายเสียงปืนเกิดขึ้น และมีผู้โดยสารตะโกนว่ามีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ คนขับรถประจำทางจึงตัดสินใจเลี้ยวเข้าถนนโลคัลโรด เพื่อไปขอความช่วยเหลือกับสถานีตำรวจดอนเมือง

นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุยังพบผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 2 คนเป็นชาย 1 คน และหญิง 1 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพล ขณะที่ตำรวจเตรียมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าวเพื่อตัวผู้กระทำผิด เบื้องต้นคาดน่าจะมาจากเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างคู่อริต่างสถาบัน

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ขสมก.มีการหารือร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ หลังเกิดเหตุนักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาท และใช้วิธีดักทำร้ายคู่อริ ที่โดยสารรถเมล์ ซึ่งก่อนหน้านี้ มีเหตุการณ์ยิงปืนขึ้นไป บนรถเมล์สาย 129 ทำให้มีผู้โดยสาร 1 คน ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บสาหัส  ต่อจากนั้นยัง เกิดเหตุ นักเรียนอาชีวะขี่รถจักรยานยนต์ยิงปืน ขึ้นไปบนรถเมล์ร่วมบริการสาย 131 ทำให้พนักงานขับรถเสียชีวิต

เบื้องต้น มาตรการของ ขสมก.ได้จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจพิเศษ รวมถึงมีการประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่เฝ้าระวัง ส่วนสถาบันการศึกษาต่างๆ จะมีการเข้มงวดโดยการตั้งสารวัตรนักเรียน และเครือข่ายครูช่วยตรวจสอบพฤติกรรมของนักเรียน และนักศึกษา

สำหรับสถิติที่เกิดเหตุขึ้นบนรถโดยสารสาธารณะ ในปี 2553 พบว่าเกิดเหตุทั้งหมด 128 ครั้ง ปี 2554 พบว่าเกิดเหตุทั้งหมด 106 ครั้ง และ ปี 2555ที่ผ่านมา เกิดเหตุแล้วเกือบ 30 ครั้ง ส่วนจุดเสี่ยง ที่เกิดเหตุขึ้นบ่อยครั้งเช่น บริเวณเส้นทางเมืองเอก บริเวณเส้นทางตลาดมีนบุรี บริเวณเส้นทางบางกะปิ บริเวณเส้นทางปากน้ำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง