ผลหารือ ผอ.อาชีวศึกษา ให้ตำรวจ-ครูฝ่ายปกครองตั้งจุดตรวจร่วมและใช้วิทยุสื่อสาร

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 55
11:59
12
Logo Thai PBS
ผลหารือ ผอ.อาชีวศึกษา ให้ตำรวจ-ครูฝ่ายปกครองตั้งจุดตรวจร่วมและใช้วิทยุสื่อสาร

การหารือร่วมผู้บริหารโรงเรียนอาชีวศึกษา ได้ข้อสรุปเบื้องต้นให้มีการตั้งจุดตรวจร่วม ระหว่างตำรวจและอาจารย์ฝ่ายปกครอง เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ขณะที่ความคืบหน้าคดี ตำรวจนครบาลดอนเมืองออกภาพสเก็ตช์ของ 1 ผู้ก่อเหตุ ยิงนักเรียนและประชาชนบนรถประจำทางสาย 59 แล้ว คาดว่าจะสามารถออกหมายจับได้ในวันพรุ่งนี้ (16 มิ.ย.)

การประชุมหาแนวทางป้องกันการทะเลาะวิวาทของนักเรียน นักศึกษา ซึ่งมีตัวแทนจากโรงเรียนกลุ่มเสี่ยงในเขตดอนเมือง หลักสี่ บางเขน มีนบุรี จำนวน 7 สถาบัน คือ วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง โรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี วิทยาลัยช่างฝีมือปัญจวิทยา วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ เห็นว่าควรมีการใช้คลื่นวิทยุสื่อสารเดียวกัน เพื่อให้ง่ายต่อการติดต่อประสานงานระหว่างอาจารย์ฝ่ายปกครองของแต่ละสถาบันในช่วงที่ออกดูแลความเรียบร้อย และตั้งจุดตรวจร่วมกันระหว่างอาจารย์ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ในช่วงเช้าตั้งแต่ 7.00-8.30 น. ช่วงบ่าย 13.00-17.00 น. และช่วงค่ำตั้งแต่เวลา 19.30 น.

 

นายณรงค์ สรรพศรี ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์ เขตหลักสี่ กทม. ยอมรับว่า มาตรการเหล่านี้เป็นแนวปฏิบัติร่วมกันของแต่ละสถาบันอยู่แล้ว แต่อาจยังไม่มีความเข้มงวด เนื่องจากเห็นว่ายังอยู่ในช่วงเปิดเทอม การแก้ปัญหานักเรียนตีกันนั้นต้องขึ้นอยู่กับทุกฝ่าย รวมทั้งผู้ปกครองที่ต้องช่วยกันดูแล และติดตามพฤติกรรมของบุตรหลาน ส่วนสถาบันก็จะต้องดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด

 

ขณะที่ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยหลังประชุมฝ่ายสืบสวนว่า เหตุการณ์ยิงนักเรียนและประชาชนบนรถประจำทางสาย 59 มีผู้ที่ก่อเหตุทั้งหมดประมาณ 8 คน สาเหตุมาจากการแก้แค้น คู่อริต่างสถาบัน ซึ่งหลังออกภาพสเก็ตช์ผู้ก่อเหตุ คาดว่าจะขออนุมัติศาลออกหมายจับได้ไม่เกินเช้าวันพรุ่งนี้ (16 มิ.ย.)

 

จากการตรวจสอบยังพบว่าผู้ที่อยู่ในกลุ่มนี้ เคยก่อเหตุยิงนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีปทุมธานี ในพื้นที่คลองหลวง จ.ปทุมธานี จนมีผู้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมาด้วย เบื้องต้นจะแจ้งข้อหาทั้ง 8 คน ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นไว้ก่อน

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง