เตรียมออกหมายจับยิงรถเมล์สาย 59

อาชญากรรม
16 มิ.ย. 55
04:10
7
Logo Thai PBS
เตรียมออกหมายจับยิงรถเมล์สาย 59

ตำรวจเตรียมดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น กับกลุ่มนักเรียน 8 คนที่อยู่ในเหตุการณ์ ยิงรถประจำทางสาย 59 จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คนบาดเจ็บอีก 2 คน และในวันพรุ่งนี้คาดว่าจะสามารถขออนุมัติหมายจับผู้ที่ยิงได้

รูปพรรณชายต้องสงสัยตามภาพสเก็ตช์ ที่ได้จากการสอบปากคำพยาน ตำรวจระบุว่าเป็นผู้ที่ยิงเข้าไปในรถประจำทางสาย 59 โดยยังเป็นนักเรียนอยู่ โดย พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่างรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับกลุ่มนักเรียนที่ปรากฏในภาพวงจรปิด 8 คน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น และขอให้นักเรียนที่ก่อเหตุเข้ามอบตัว เพราะขณะนี้ตำรวจเตรียมขออนุมัติหมายจับแล้ว

ตำรวจเปิดเผยข้อมูลพบว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยตามภาพวงจรปิดจากเหตุการณ์นี้ เคยก่อเหตุยิงนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีปทุมธานี ในพื้นที่คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จนมีผู้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาด้วย

ขณะที่วันนี้ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบางพลีได้ควบคุมตัวนักเรียนอาชีวะสถานศึกษาแห่งหนึ่งย่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ อายุระหว่าง 16-18 ปี จำนวน 53 คน ได้ที่บริเวณปากทางเข้าวัดหลวงพ่อโต ถนนบางนา-ตราด หลังทั้งหมดเตรียมยกพวกไปก่อเหตุวิวาทนักเรียนคู่อริ ที่ทำร้ายกลุ่มเพื่อนสถาบันเดียวกัน ซึ่งการควบคุมครั้งนี้สามารถยึดของกลาง มีดพก มีดดายหญ้า เคียว ดาบ ขวาน ปืนปากกา 1 กระบอก พร้อมกระสุนขนาดจุด 38 อีก 3 นัด และระเบิดแบบไทยประดิษฐ์ 3 ลูก

ส่วนการประชุมเพื่อหาแนวทางป้องกันการวิวาทของนักเรียน นักศึกษาวันนี้ มีตัวแทนโรงเรียนกลุ่มเสี่ยงในเขตดอนเมือง หลักสี่ บางเขน และมีนบุรี จำนวน 7 สถาบัน มาร่วมหารือทั้งวิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง โรงเรียนไทยวิจิตรศิลป วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี วิทยาลัยช่างฝีมือปัญจวิทยา วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ โรงเรียนไทยบริหารธุรกิจและพณิชยการ และโรงเรียนเซนต์จอห์นเทคโนโลยี โดยเห็นว่าอาจารย์ฝ่ายปกครองของแต่ละสถาบันที่ออกตรวจดูแลความเรียบร้อย ควรใช้คลื่นวิทยุสื่อสารความถี่เดียวกัน เพื่อให้ง่ายต่อการติดต่อประสานงาน พร้อมตั้งจุดตรวจร่วมระหว่างอาจารย์ฝ่ายปกครองกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ 3 ช่วงคือ ตั้งแต่เวลา 7.00 - 8.30 น., 13.00 - 17.00 น. และเวลา 19.30


ข่าวที่เกี่ยวข้อง