เวลเบ็คซัดชัยอังกฤษส่งสวีเดนตกรอบฟุตบอลยูโร

กีฬา
16 มิ.ย. 55
08:48
6
Logo Thai PBS
เวลเบ็คซัดชัยอังกฤษส่งสวีเดนตกรอบฟุตบอลยูโร

ฟุตบอลยูโรเมื่อคืนนี้ แดนนี่ เวลเบ็คส์ เป็นฮีโร่ทำประตูชัยให้ทีมชาติอังกฤษพลิกกลับมาชนะสวีเดนไปแบบสนุก พร้อมกับเขี่ยสวีเดนตกรอบแน่นอนแล้ว

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือฟุตบอลยูโร 2012 เกมนัดที่ 2 ในกลุ่มดี ทีมชาติอังกฤษที่เสมอกับฝรั่งเศสมาในนัดแรกพบกับสวีเดนที่แพ้เจ้าภาพร่วมยูเครนในนัดแรก นาทีที่ 24 แฟนบอลสิงโตคำรามได้เฮก่อน สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด เปิดบอลโด่งเข้ามาในกรอบเขตโทษ แอนดี้ คาร์โรล ขึ้นโหม่งเข้าไปตุงตาข่ายให้อังกฤษขึ้นนำ 1-0 ในครึ่งแรก

แต่ครึ่งหลังเริ่มเกมมาได้เพียง 3 นาที สวีเดนตีเสมอได้สำเร็จ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยิงบอลจากนอกกรอบเขตโทษไม่ดีแต่บอลไปเข้าทางของโอลอฟ เมลเบิร์ก ที่ไม่ล้ำหน้าก่อนจะยิงไปโดนเกล็น จอห์นสัน เปลี่ยนทางเข้าประตูไป

เท่านั้นไม่พอ สวีเดน มาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 59 เซบาสเตียน ลาร์สัน เปิดฟรีคิกเข้าไปในเขตโทษ โอลอฟ เมลเบิร์ก ขึ้นโหม่งกดลงพื้นหมดสิทธิ์ที่โจ ฮาร์ท จะป้องกันได้ สวีเดนนำ 2-1 แต่ถัดมา 5 นาทีอังกฤษน่าจะได้ประตูตีเสมอจากลูกโหม่งของจอห์น เทอร์รี่ แต่ว่า อันเดรส อิซัคสัน ผู้รักษาประตูของสวีเดนเซฟเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

แต่จากลูกเตะมุมในจังหวะนี้ก็ทำให้อังกฤษได้ประตูตีเสมอเป็น 2-2 เมื่อ ธีโอ วัลคอต ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะสับไกยิงบอลพุ่งผ่านแผงกองหลังของสวีเดน และนักเตะอังกฤษเข้าประตูไป

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 78 วัลคอต ได้จังหวะกระชากถึงเส้นหลังก่อนจะเปิดเข้ากลางให้แดนนี่ เวลเบ็ค ไขว้ยิงแบบเหนือชั้นเข้าไปให้อังกฤษพลิกขึ้นนำ 3-2 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่ม จบเกมอังกฤษชนะสวีเดน 3-2 ส่งผลให้สวีเดนตกรอบแน่นอนแล้ว

อีกคู่ในกลุ่มนี้เจ้าภาพร่วม ยูเครน พบ ฝรั่งเศส นัดนี้ปรากฏว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ต้นเกมจนทำให้ผู้ตัดสินต้องหยุดเกมไปนานร่วมชั่วโมง แต่สามารถกลับมาแข่งขันต่อได้ ซึ่งฝรั่งเศสเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้มากกว่า แต่ยูเครนเองก็มีจังหวะสวนกลับ และจบสกอร์โดยอังเดร เชฟเชนโก้

ความพยายามของฝรั่งเศสมาประสบความสำเร็จในครึ่งหลังเมื่อได้ 2 ประตูในเวลาห่างกันแค่ 3 นาทีจาก เฌเรมี่ เมเนซ และ โยฮัท กาบาย ฝรั่งเศสชนะยูเครน 2-0 ทำให้ในกลุ่มดี ฝรั่งเศส มี 4 คะแนนเท่ากับอังกฤษ ส่วนยูเครนมี 3 คะแนน นัดสุดท้ายยูเครนจะพบกับอังกฤษ ซึ่งอังกฤษต้องการเพียงผลเสมอก็จะเข้ารอบ และฝรั่งเศสพบสวีเดน

ขณะที่คืนนี้เป็นเกมนัดสุดท้ายของกลุ่มเอ กรีซ พบ รัสเซีย และสาธารณรัฐเช็กพบกับโปแลนด์ นัดสุดท้ายจะแข่งพร้อมกันเวลา 01.45 น. โดยทั้ง 4 ทีมยังมีลุ้นเข้ารอบด้วยกันทั้งหมด แต่รัสเซียที่นำเป็นจ่าฝูงมี 4 คะแนนต้องการแค่ผลเสมอกับกรีซจะเข้ารอบทันที ส่วนโปแลนด์ที่มี 2 คะแนนต้องชนะเช็กที่มี 3 คะแนนเท่านั้นจึงจะเข้ารอบ และกรีซที่มีเพียง 1 คะแนนต้องชนะรัสเซียให้ได้ 3 ประตูจึงจะผ่านเข้ารอบต่อไป

ส่วนควันหลงจากเกมนัดที่ 2 ในกลุ่มบี ซึ่ง อิตาลี เสมอกับ โครเอเชีย 1-1 ที่สนามเมจสกี้ สเตเดี้ยม ในเมืองพอซนัน ประเทศโปแลนด์ มีรายงานว่าพบแฟนบอลได้โยนกล้วยลงมาในสนาม ทำให้โฆษกทีมชาติอิตาลีเรียกร้องให้ยูฟ่าเข้ามาสอบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง และลงโทษแฟนบอลที่มีเจตนาโยนกล้วยลงมาเพื่อล้อเลียน และเหยียดผิว ก่อนหน้านี้ มาริโอ บาโลเตลลี่ ก็เพิ่งจะถูกแฟนบอลสเปนบางกลุ่มเหยียดผิวในเกมนัดแรกของกลุ่มบี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง