ชาวบางระกำ จ.พิษณุโลกร่วมวางแผนป้องกันน้ำท่วมซ้ำซาก

ภูมิภาค
16 มิ.ย. 55
12:04
9
Logo Thai PBS
ชาวบางระกำ จ.พิษณุโลกร่วมวางแผนป้องกันน้ำท่วมซ้ำซาก

ตัวแทนชาวบ้านที่เคยประสบอุทกภัยในอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ระดมความเห็นเพื่อวางแผนป้องกันน้ำท่วมซ้ำซาก ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดคลี่คลายลงจนเกือบปกติแล้ว

mหารจากกองทัพภาคที่ 3 เข้าซ่อมแซมคันดินกั้นแม่น้ำยมบริเวณบ้านยางซ้าย ต.ยางซ้าย และบ้านลัดทราย ต.ปากพระ อ.เมือง จ.สุโขทัย ที่ถูกน้ำพัดเสียหาย คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้ (17 มิ.ย.) ส่วนชุมชนที่ถูกแม่น้ำยมไหลเข้าท่วม ระดับน้ำลดลง ชาวบ้านเริ่มกลับเข้าทำความสะอาดบ้านของตัวเองแล้ว

ขณะที่ตัวแทนชาวบ้านที่เคยประสบภัยน้ำท่วมใน อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ร่วมแสดงความเห็น เพื่อวางมาตรการป้องกันอุทกภัยซ้ำซาก ตามโครงการชุมชนท้องถิ่นกับการจัดการสุขภาวะและรับมือภัยพิบัติ

ขณะที่ฝนที่ตกต่อเนื่องทำให้มีน้ำขังนาข้าวกว่า 10,000 ไร่ ในพื้นที่ อ.สามง่าม จ.พิจิตร ชาวนาต้องระดมเครื่องสูบน้ำกว่า 60 เครื่อง สูบน้ำออกเพื่อป้องกันต้นข้าวที่กำลังออกรวงได้รับความเสียหาย

ส่วนน้ำที่ท่วมบริเวณแม่น้ำตาปี ใน 3 ตำบล คือ ต.ท่าสะท้อน ต.ท่าข้าม และ ต.กรูด อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ระดับน้ำยังคงสูงกว่า 80 ซ.ม.รถเล็กไม่สามารถสัญจรเข้า-ออกได้ ชาวบ้านยังคงอพยพขึ้นไปไว้บนที่ปลอดภัยแล้ว ซึ่งขณะนี้มีความต้องการน้ำดื่มสะอาด ขณะที่สถานการณ์น้ำใน ต.ท่าชี อ.บ้านนาสาร ระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าชีเร่งให้ความช่วยเหลือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง