กลุ่มผู้บริโภค นัดรวมตัวสนามบอล ที่กสทช.18 มิ.ย.นี้ ยื่นจดหมายแจ้งเหตุคนไทยควรได้ดูบอลยูโร

กีฬา
17 มิ.ย. 55
10:36
8
Logo Thai PBS
กลุ่มผู้บริโภค นัดรวมตัวสนามบอล ที่กสทช.18 มิ.ย.นี้ ยื่นจดหมายแจ้งเหตุคนไทยควรได้ดูบอลยูโร

เดินหน้าไม่หยุด เรียกร้องให้คนไทยได้ดูฟุตบอลยูโร กลุ่มผู้บริโภค จะยื่นหนังสือให้ "ยูฟ่า" ชี้แจงเหตุผล กีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่คนไทยให้ความสนใจมากที่สุด

 นางสาวสารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ในฐานะกรรมการอำนวยการของสหพันธ์ผู้บริโภคสากล (Consumers International) ซึ่งมีสมาชิก 220 องค์กรใน 115 ประเทศ ทำจดหมายเรียกร้องให้สหพันธ์ฟุตบอลยูฟ่า ดำเนินการอย่างเร่งด่วนในการอนุญาตให้คนไทยทั้งประเทศสามารถดูการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโรได้ ระบุว่า พร้อมชี้แจงเหตุผล กีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่คนไทยให้ความสนใจมากที่สุด และคนไทยส่วนใหญ่ก็เฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อที่จะได้รับชมการถ่ายทอดสดแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 อย่างไรก็ตาม เนื่องจากบริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เป็นผู้ถือสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการถ่ายทอดการแข่งขันดังกล่าวในประเทศไทย ทำให้ประชากรส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงการถ่ายทอดการแข่งขันดังกล่าวได้ 2012 ได้โดยไม่มีเงื่อนไข ด้วยการยกเลิกข้อตกลงใดๆที่ทำไว้กับบริษัท GMM Grammy ที่เป็นอุปสรรคต่อการรับชมดังกล่าว

นางสาวสารี ระบุว่า มูลนิธิ ฯ มั่นใจว่า ในฐานะประธานของ ยูฟ่า คงจะเห็นด้วยว่าการส่งเสริมฟุตบอลหรือกีฬาประเภทอื่นๆในประเทศกำลังพัฒนานั้น ไม่ควรถูกจำกัดด้วยผลประโยชน์ทางการค้า ดิฉันขอขอบพระคุณล่วงหน้าในความปรารถนาดีของท่านและการสนับสนุนให้คนไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ยูโร 2012 นัดต่อๆไปได้ (รายละเอียดจดหมายไทยและภาษาอังกฤษตามแนบ)
 
และในวันที่ 18 มิถุนายน สหพันธ์องค์กรผู้บริโภค(สอบ.) จะมีการจัดกิจกรรมที่สำนักงานกสทช. เพื่อเรียกร้องให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ได้มีการดำเนินการให้ผู้บริโภคสามารถดูการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโรในครั้งนี้ได้ทันการณ์ โดยมีกำหนดการดังนี้ เวลา 10.30 น. นัดพร้อมกันที่กสทช. (สนามฟุตบอล) เวลา 11.00 น. เริ่มกิจกรรม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง