รวบแท๊กซี่วิ่งราวทรัพย์หลอกผู้โดยสารลงรถแล้วขับหนี

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 55
11:29
10
Logo Thai PBS
รวบแท๊กซี่วิ่งราวทรัพย์หลอกผู้โดยสารลงรถแล้วขับหนี

ชุดสืบสวนนครบาลโคกครามจับคนขับรถแท๊กซี่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ด้วยวิธีการทำทีว่า รถเสียและหลอกให้ผู้โดยสารลงไปเข็นจากนั้นจึงขับรถหนี โดยผู้ต้องหารับสารภาพเพียงว่า ต้องการนำเงินไปจ่ายค่าเช่าห้องพักเท่านั้น

 นายมาฆะ ฉันโน  ถูกชุดสืบสวนนครบาลโคกคราม ควบคุมตัวมาดำเนินคดี  หลังก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในหลายพื้นที่ พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า นายมาฆะ มีอาชีพขับรถแท๊กซี่  และใช้รถแท็กซี่ในการก่อเหตุด้วยการรับผู้โดยสารที่เป็นผู้หญิง  ซึ่งเมื่อขับไปได้ระยะหนึ่ง ก็จะทำทีว่า รถเสียและขอให้ผู้โดยสารช่วยไปลงเข็นรถให้  โดยเมื่อผู้โดยสารลงจากรถไปก็จะขับรถที่มีทรัพย์สินของผู้โดยสารหนีทันที  สำหรับพื้นที่ที่เคยก่อเหตุคือ วังทองหลาง หัวหมาก โคกคราม สุทธิสารและมีนบุรี  และครั้งล่าสุดที่ก่อเหตุคือการรับผู้โดยสารจากบีทีเอสอ่อนนุชไปยังนวลจันทร์ โดยได้ทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือ และเงินสด 2,000 บาท  ซึงผู้ต้องหารับสารภาพเพียงว่า ต้องการนำเงินไปจ่ายค่าเช่าห้องพักเท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาวิ่งราวทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดพร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง