"ถาวร วิรัตน์จันทร์" คว้าแชมป์กอล์ฟเอเชี่ยน ทัวร์ ควีนส์ คัพ

กีฬา
18 มิ.ย. 55
02:39
7
Logo Thai PBS
"ถาวร วิรัตน์จันทร์" คว้าแชมป์กอล์ฟเอเชี่ยน ทัวร์ ควีนส์ คัพ

กอล์ฟ เอเชี่ยน ทัวร์ รายการ ควีนส์ คัพ วันสุดท้าย ถาวร วิรัตน์จันทร์ โชว์ฟอร์มร้อนแรง คว้าแชมป์ไปครอง และเป็นการคว้าแชมป์ เอเชี่ยน ทัวร์ ได้เป็นรายการที่ 13 เท่ากับ ธงชัย ใจดี

กอล์ฟ เอเชี่ยน ทัวร์รายการ ควีนส์ คัพ วันสุดท้า ที่สนามสันติบุรี คันทรี คลับ สมุย จังหวัด สุราษฏ์ธานี รอบสุดท้ายนักกอล์ฟทุกคนยังมีปัญหาเรื่องลมที่พัดแรงกว่าเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า โปรเล็ก ถาวร วิรัตน์จันทร์ ที่เป็นผู้นำร่วมในรอบที่ 3 ออกสตาร์ทรอบสุดท้ายไม่ดีเสียโบกี้ ในหลุมแรก ก่อนจะมาคว้าได้ 4 เบอร์ดี้ กับอีก 1 อีเกิ้ล แต่ก็เสียเพิ่มอีก 2 โบกี้ ทำให้จบรอบนี้มีคะแนน 3 อันเดอร์ รวม 4 วันมี 7 อันเดอร์ คว้าแชมป์ไปครอง เป็นสมัยที่ 2 หลังจากเคยทำได้เมื่อปี 2008 พร้อมกับรับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และรับเงินรางวัลไป 47,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,400,000 บาท

นอกจากนี้ โปรเล็ก ยังทำสถิติคว้าแชมป์ เอเชี่ยน ทัวร์ เป็นรายการที่ 13 เท่ากับสถิติตลอดกาลของ ธงชัย ใจดี โดยนี่เป็นแชมป์รายการที่ 4 ในปีนี้ของถาวร ต่อจาก อินโดนีเซี่ยน โอเพ่น, หลวงพระบาง โอเพ่น และ สิงห์ วอเตอร์ มิลล์

หลังการแข่งขัน โปรเล็ก กล่าวว่า การพัตต์ในหลุมสุดท้ายถือว่าไม่ใช่ง่าย แม้ว่าคู่แข่งอย่าง ซิดดูกู ราห์มาน จากบังคลาเทศ ต้องพัตต์ด้วยความกดดันอยู่ดี สุดท้ายดีใจมากที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ

ส่วนที่ 2 มีคะแนนเท่ากัน 2 คนที่ 4 อันเดอร์ ได้แก่ จูวิช ปากูซาน จากฟิลิปปินส์ และ ซิดดูกู ราห์มาน จากบังคลาเทศ, ส่วนผลงานของโปรไทยที่น่าสนใจ ประหยัด มากแสง มี 2 อันเดอร์ จบที่ 6 ร่วม เท่ากับ วรุฒ โฉมแฉล่ม, บุญชู เรืองกิจ มี สแควร์พาร์ จบที่ 9, ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ มี 1 โอเวอร์ จบที่ 10 ร่วม และ นำโชค ตันติโภคากุล มี 2 โอเวอร์ เท่ากับ โปรอาร์ม กีรเดช อภิบาลรัตน์ จบที่ 12 ร่วม สำหรับกอล์ฟ เอเชี่ยน ทัวร์?รายการต่อไปจะแข่งขันที่ประเทศเกาหลี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง