ศาลนัดไต่สวน ลูกค้าทรูวิชั่นส์ ฟ้อง กสทช. ไม่บังคับใช้กฏหมาย เสียสิทธิ์ดูบอลยูโร

เศรษฐกิจ
19 มิ.ย. 55
06:47
10
Logo Thai PBS
ศาลนัดไต่สวน ลูกค้าทรูวิชั่นส์ ฟ้อง กสทช. ไม่บังคับใช้กฏหมาย เสียสิทธิ์ดูบอลยูโร

ศาลปกครองกลางนัดไต่สวนฉุกเฉิน หลังลูกค้าทรูวิชั่นส์ ยื่นฟ้อง กสทช. ไม่บังคับใช้กฏหมาย ทำให้เสียสิทธิ์การชมฟุตบอลยุโร 2012 ขณะที่ กสทช.เรียกประชุมช่วงบ่ายวันนี้เรื่องการเก็บค่าธรรมเนียมการนำเข้ากล่องรับสัญญาณ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

วันนี้ (19 มิ.ย.) ศาลปกครองกลาง นัดตัวแทนเจ้าหน้าที่ กสทช.เข้าให้ถ้อยคำต่อศาลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อไต่สวนฉุกเฉิน กรณี นายใจแก้ว แก้วปาน ลูกค้าทรูวิชั่น ยื่นฟ้อง กรรมการ กสทช.วานนี้(18 มิ.ย.) เนื่องจากไม่สามารถแก้ไขปัญหาการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร ให้สามารถดูผ่านทรูวิชั่นได้ ซึ่งจนถึงขณะนี้ ศาลยังไม่มีคำสั่งใดๆ

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้(19 มิ.ย.) บอร์ดด้านกระจายเสียงของ กสทช. โดย พ.อ.นที ศุกลรัตน์ เป็นประธาน จะเรียกประชุมวาระด่วน กรณีที่สำนักงาน กสทช. อนุมัติให้ บริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ นำเข้ากล่องรับสัญญาณจำนวน 600,000 กล่อง แต่เก็บค่าธรรมเนียมรวมเบ็ดเสร็จ เพียง 200 บาท โดยไม่แจ้งให้คระกรรมการรับทราบ ซึ่งเป็นค่าธรรมเนียมที่ไม่สมเหตุสมผล

นอกจากนี้ยังจะพิจารณาการอนุญาตนำเข้ากล่องรับสัญญาณ หรือ เซ็ต ท็อป บ็อกซ์(Set Top Box) ที่ขณะนี้มีบริษัทเสนอเข้ามาเพื่อ อนุมัติเกือบ 60 บริษัท จำนวนเกือบ 2,000,000 กล่องว่าจะมีหลักเกณฑ์การนำเข้าอย่างไร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง