บอร์ดสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอ “คำรณวิทย์” ขึ้นตำแหน่ง ผบช.น.รู้ผล 22 มิ.ย.

การเมือง
19 มิ.ย. 55
13:14
10
Logo Thai PBS
บอร์ดสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอ “คำรณวิทย์” ขึ้นตำแหน่ง ผบช.น.รู้ผล 22 มิ.ย.

ผลการกลั่นกรอง ของบอร์ดกลั่นกรองสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการพิจารณารายชื่อแต่งตั้งโยกย้าย ข้าราชการตำรวจ ตำแหน่งสำคัญ ก่อนเสนอให้ที่ประชุม กตร.พิจารณา ในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ ซึ่งตำแหน่งที่ต้องจับตาคือ ตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

บอร์ดกลั่นกรองสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการพิจารณารายชื่อแต่งตั้งโยกย้าย ข้าราชการตำรวจ ซึ่งมีรายงานว่า 3 ตำแหน่งสำคัญที่พิจารณาวันนี้ (19 มิ.ย.) คือผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งมีผลการยืนยันว่า บอร์ดกลั่นกรอง เห็นชอบให้เสนอชื่อ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขึ้่นเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล โยก พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ที่ถูกคำสั่งโยกย้ายช่วงการชุมนุม ไปเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และโยก พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่ถูกย้ายพร้อม พล.ต.ท.วินัย เป็นรองจเรตำรวจแห่งชาติ แทน บุคคลที่ไปรับตำแหน่ง ที่ปรึกษาเลขาธิการ กสทช.

ส่วนตำแหน่งอื่นที่่ว่างลง และการพิจารณา เห็นชอบต้องติดตามวาระการประชุม กตร. ในวันที่ 22 มิถุนายนนี้อีกครั้งโดยเฉพาะตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่ต้องมีการถกเถียงหาทางออกเพราะยังมีปัญหาที่ พลตำรวจตรีคำรณวิทย์ ที่คุณสมบัติบางอย่าง ต้องผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง