ไข้หวัดใหญ่ 2009 ระบาดในโรงพยาบาล จ.นครราชสีมา

ภูมิภาค
20 มิ.ย. 55
01:36
3
Logo Thai PBS
ไข้หวัดใหญ่ 2009 ระบาดในโรงพยาบาล จ.นครราชสีมา

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ และผู้ป่วยในกว่า 40 คน ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 เบื้องต้นแพทย์ได้ให้ยาต้านไวรัสพร้อมคัดแยกออกจากผู้ป่วยทั่วไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

นพ.วิชัย ขัตติยวิทยากุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจอาคารภายในโรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ หลังพบการระบาดของเชื้อ เอช วัน เอ็น วัน หรือไข้หวัดใหญ่ 2009 ภายในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน จากการตรวจสอบพบว่ามีการระบาดจริง โดยขณะนี้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 41 คน จำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล 6 คน ที่เหลือเป็นผู้ป่วยในที่เข้ารักษาตัว 35 คน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คัดแยกออกจากผู้ป่วยทั่วไป และกักบริเวณอยู่ภายในอาคารโรงพยาบาล 2 จุด พร้อมกับให้ยาต้านไวรัสทามิฟลู ส่วนเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลให้พักรักษาตัวภายในบ้านพักจนกว่าจะหายขาด

นพ.วิชัย ระบุถึงสาเหตุของการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ 2009 ว่า เกิดจากผู้ป่วยในที่เข้ารับการรักษาป่วยเป็นไข้ และมีภูมิต้านทานน้อย ทำให้การแพร่ระบาดของเชื้อเป็นไปอย่างรวดเร็ว ขณะที่อาการป่วยของผู้ติดเชื้อไม่รุนแรง มีเพียงอาการไข้สูง ขณะนี้อาการดีขึ้นตามลำดับ แต่แพทย์ยังต้องเฝ้าดูอาการต่อไปไม่น้อยกว่า 14 วันเพื่อป้องกันการระบาด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง