ตร.ภูธร ภาค 3 จับกุมทุจริตสอบเข้าตร.อีก 13 คน ตร.ภูธรภาค 3 เอี่ยว 2 คน

สังคม
20 มิ.ย. 55
07:27
12
Logo Thai PBS
ตร.ภูธร ภาค 3 จับกุมทุจริตสอบเข้าตร.อีก 13 คน ตร.ภูธรภาค 3 เอี่ยว 2 คน

ตำรวจภูธรภาค 3 สามารถจับกุมขบวนการทุจริตสอบเข้ารับราชการตำรวจได้แล้ว 13 คน ในจำนวนนี้เป็นตำรวจสังกัดตำรวจภูธรภาค 3 จำนวน 2 นาย ขณะที่ผู้ต้องหาที่จับได้เมื่อวานนี้ รับสารภาพว่า เป็นผู้จัดหาลูกค้ามาให้กับขบวนการทุจริตสอบตำรวจ

นายบุญจันทร์ โคสารคุณ ปนะชาชนจ.อุบลราชธานี 1 ในผู้ต้องหาที่มีส่วนร่วมขบวนการทุจริตสอบเข้ารับราชการตำรวจยศนายสิบ ซึ่งถูกตำรวจควบคุมตัวมาสอบสวนหลังจับกุมได้เมื่อวานนี้ (19มิ.ย.55) นายบุญจันทร์รับสารภาพว่า เป็นผู้จัดหาลูกค้ามาให้กับขบวนการทุจริตสอบ จำนวน 21 คน โดยจะทำหน้าที่ชักจูงให้คนที่สนใจอยากรับราชการตำรวจ มาให้กับนางเตือนใจ พงษ์พันธ์ พร้อมทำสัญญาขึ้นมาเพื่อยืนยันว่า หากจ่ายเงินแล้วและสอบไม่ผ่านก็จะคืนเงินให้ทั้งหมด จึงทำให้เหยื่อหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก

สำหรับความคืบหน้าการติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการทุจริตสอบตำรวจมาดำเนินคดีนั้น ขณะนี้ตำรวจสามารถจับกุมได้แล้วจำนวน 13 คน เป็นตำรวจสังกัดตำรวจภูธรภาค 3 จำนวน 2 นาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาให้มีคำสั่งพักราชการ หรือออกจากราชการไว้ก่อน และยังมีผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ นายวิบูลย์ศักดิ์ แสนจักร และ นายอุดมพร พุฒตาล ที่ตำรวจกำลังเร่งติดตาม โดยเฉพาะนายวิบูลย์ศักดิ์ ถือเป็นตัวเชื่อมโยงขบวนการทั้งหมด

ส่วนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง จ.ลำปาง ผู้เข้าสอบตำรวจชั้นประทวน สนามสอบจ.ลำปาง จำนวน 8 คนที่เจ้าหน้าที่พบพิรุธในการทำข้อสอบได้เข้าให้ปากคำตำรวจภูธรเมืองลำปาง ตามหมายเชิญ และ หมายเรียก เพื่อขยายผลหาตัวการที่อยู่เบื้อหลังทั้งหมด หลังพบพิรุธในข้อสอบ คือมีการจดรหัสเลขไว้ด้านหลังข้อสอบ แต่ไม่พบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก ขณะที่ผู้ต้องหาที่มีส่วนร่วมทุจริตสอบตำรวจชั้นประทวนสนามสอบจังหวัดลำปาง 6 คน ที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ขณะนี้ตำรวจได้ขออำนาจศาลฝากขัง และได้ยื่นการคัดค้านประกันตัวจนกว่าจะเสร็จสิ้นคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง