ไทยพีบีเอส 10 อันดับประตูที่สวยที่สุดในบอลยูโร รอบแบ่งกลุ่ม

กีฬา
21 มิ.ย. 55
03:48
7
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอส 10 อันดับประตูที่สวยที่สุดในบอลยูโร รอบแบ่งกลุ่ม

ทีมข่าวกีฬาไทยพีบีเอส จัดอันดับ 10 ประตูที่สวยที่สุดในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 รอบแบ่งกลุ่มรอบแรก อันดับที่ 1 เป็นลูกกระโดดวอลเล่ย์ของ “ซลาตัน อิบราฮิโมวิช” ที่ทำประตูให้สวีเดนนำฝรั่งเศส 1-0

อันดับที่ 10 เป็นผลงานของ โรมัน พาฟลูเชนโก้ กองหน้าทีมชาติรัสเซีย ที่ลงสนามเป็นตัวสำรอง ก่อนจะยิงประตูนี้เป็นประตูปิดท้ายให้รัสเซียประเดิมนัดแรกด้วยการถล่มสาธารณรัฐเช็ก 4-1

อันดับที่ 9 เป็นลูกยิงของ มาริโอ โกเมซ ที่ยิงผ่านมือมาร์เท่น สเทเคเลนเบิร์ก เสียบสามเหลี่ยมเสาสอง ทำให้เยอรมนีชนะฮอลแลนด์ 2-1 และนัดนี้โกเมซ ทำประตูให้ทีม ประตู นับเป็นประตูที่ 3 ของโกเมซ ทำให้โกเมซ ขึ้นนำเป็นดาวซัลโวร่วมกับ อลัน ซาโกเยฟ และ มาริโอ มานด์ซูคิช

อันดับที่ 8 เฟร์นานโด ตอร์เรส กับประตูที่แรกในการประเดิมสนามนัดแรกฟุตบอลยูโรกับทีมชาติสเปน และยังเป็นประตูที่เร็วสุดในฟุตบอลยูโรครั้งนี้ โดยตอร์เรสยิงให้สเปน นำไอร์แลนด์ตั้งแต่ 3 นาทีแรก ก่อนที่สเปนจะชนะไอร์แลนด์ 4-0 โดยที่ตอร์เรสยิงได้ 2 ประตู

อันดับที่ 7 เป็นชัยชนะเกมแรกในฟุตบอลยูโรของเจ้าภาพร่วมยูเครน และเป็นลูกโหม่งของ อังเดร เชฟเชนโก้ กัปตันทีมที่ทำให้ยูเครนพลิกสถานการณ์กลับมาชนะสวีเดน 2-1 ซึ่งก็เป็นประตูสุดท้ายของเชฟเชนโก้ในนามทีมชาติ เพราะหลังยูเครนตกรอบเชพเชนโก้ก็ประกาศเลิกเล่นในนามทีมชาติไปแล้ว

อันดับที่ 6 เป็นลูกยิงของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่ยิงไกลด้วยเท้าขวาข้างที่ไม่ถนัดผ่านมือของ มานูเอล นอยเออร์ เป็นประตูแรกของฮอลแลนด์ในฟุตบอลยูโร แต่นัดนี้อัศวินสีส้มก็แพ้เยอรมนีไป 1-2 ก่อนที่ฮอลแลนด์จะแพ้รวดทั้งสามนัดในกรุ๊ป ออฟ เดท จนกระเด็นตกรอบไป

อันดับที่ 5 เป็นลูกฟรีคิกเพียงประตูเดียวที่เกิดขึ้นในรอบแบ่งกลุ่ม อันเดรีย ปีร์โล่ ยิงเสียบเสาแรกให้อิตาลีขึ้นนำโครเอเชีย 1-0 แต่สุดท้ายอิตาลีเก็บได้เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้นในนัดนี้

อันดับที่ 4 ยกให้ลูกยิงของเจ้าภาพร่วมโปแลนด์ “ยาคุป บลาสซิคอฟสกี้” กัปตันทีม ที่ยิงโค้งผ่านมือของ มาลาเฟเยฟ ผู้รักษาประตูรัสเซียเข้าไปอย่างสวยงาม นัดนี้ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1

อันดับที่ 3 มาริโอ บาโลเตลลี่ กับการล้มตัวยิงในกรอบเขตโทษเข้าไปอย่างสวยงามในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ที่ อิตาลี ชนะ ไอร์แลนด์ 2-0 เป็นชัยชนะนัดแรกของอิตาลีพร้อมกับส่งให้ทีมอัซซูรี่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับทีมชาติอังกฤษ

อันดับที่ 2 เป็นประตูที่เกิดขึ้นในเกมสุดมันส์ ระหว่าง อังกฤษ พบ สวีเดน ในนัดที่สองของกลุ่มดี ซึ่ง แดนนี่ เวลเบ็ค ไขว้ยิงประตูอย่างเหนือชั้นให้อังกฤษพลิกกลับมาชนะสวีเดน 3-2 และยังเป็นประตูแรกของ เวลเบ็ค ที่ยิงให้อังกฤษในทัวร์นาเมนต์อย่างเป็นทางการอีกด้วย

และอันดับที่ 1 เป็นลูกกระโดดวอลเล่ย์ของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ยิงให้สวีเดนนำฝรั่งเศส 1-0 นัดนี้สวีเดนเล่นด้วยสปิริตแม้จะตกรอบไปแล้ว แต่ก็ชนะฝรั่งเศส 2-0 เก็บ 3 คะแนนแรกในฟุตบอลยูโรได้ประทับใจแฟนบอล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง