รองผู้ว่าฯตาก สั่งสืบต้นตอ ลักลอบนำเข้าซูโดฯ หลังจับได้กว่า 3 แสนเม็ด

ภูมิภาค
21 มิ.ย. 55
07:13
9
Logo Thai PBS
รองผู้ว่าฯตาก สั่งสืบต้นตอ ลักลอบนำเข้าซูโดฯ หลังจับได้กว่า 3 แสนเม็ด

รองผู้ว่าราชการจ.ตาก สั่งเจ้าหน้าที่ขยายผลหาที่มา และปลายทางของสารซูโดอีเฟดรีน ที่ใช้เป็นส่วนผสมของสารตั้งต้นผลิตยาเสพติด กว่า 3 แสนเม็ด หลังยึดได้ที่คลังสินค้า ขณะเตรียมส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

ยาแก้หวัดที่มีส่วนผสมของสารซูโดอีเฟดรีน ที่สามารถนำไปใช้เป็นสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติด จำนวน 3 แสนเม็ด เป็นของกลางที่เจ้าหน้าที่ศุลกากร ทหารและฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด จ.ตาก ยึดได้จากนายไพรัตน์ สินเธาว์ ชาวจังหวัดอุทัยธานี ขณะเตรียมส่งไปยังประเทศพม่า ที่บริเวณคลังสินค้า บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อวานนี้(20 มิ.ย.55)

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า ของกลางนำเข้ามาจากประเทศตุรกี โดยผ่านทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะที่ผู้ต้องหา ปฏิเสธเกี่ยวข้องกับของกลาง ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผล เพราะเจ้าหน้าที่เชื่อว่า อาจเตรียมส่งให้กับกลุ่มกองกำลังชาติพันธุ์ฝ่ายกะเหรี่ยง ตามแนวชายแดนไทย-พม่า เพื่อนำไปผลิตยาเสพติด

ด้านนายวุฒิ สิทธิสุราษฎร์ รองผู้ว่าราชการจ.ตาก ได้สั่งให้ตรวจสอบแหล่งที่มาและสถานที่นำส่ง เพราะเชื่อว่าน่าจะลักลอบส่งไปประเทศเพื่อนบ้านหลายครั้ง ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงได้ข้อมูลว่า ยาที่ยึดได้เป็นของนักธุรกิจใหญ่คนหนึ่งในอ.แม่สอด ที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบความเคลื่อนไหวอยู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง