กุฏิวัด ถล่มอีก หลังยกพื้น 50 ม.

ภูมิภาค
22 มิ.ย. 55
04:55
11
Logo Thai PBS
กุฏิวัด ถล่มอีก หลังยกพื้น 50 ม.

เกิดเหตุกุฎิพระวัดสีกุก ในอ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยาอายุกว่า 50 ปี เกิดถล่มลงมา ระหว่างที่ผู้รับเหมากำลังยกตัวกุฎิให้สูงขึ้นเพื่อหนีน้ำท่วม โชคดีระหว่างเกิดเหตุ ไม่มีผู้บาดเจ็บ เนื่องจากเป็นช่วงพักกลางวัน

พระครูชินธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดสีกุกและเจ้าคณะอ.บางบาล ระบุว่า วัดสีกุก ซึ่งอยู่ติดริมแม่น้ำน้อย มักประสบปัญหาน้ำท่วมทุกปี ปีที่ผ่านมาเกิดน้ำท่วมหนัก ทำให้พระ และสามเณรได้รับความเดือดร้อน จึงตัดสินใจดีดเสาให้สูงขึ้น และเมื่อ 2 เดือนก่อนหน้านี้ กุฎิจำนวน 6 หลังได้ดีดเสาขึ้นอีก 3 เมตร รวมทั้งหอสวดมนต์ก็เพิ่งดีดเสร็จ

สำหรับกุฎิหลังเกิดเหตุในครั้งนี้ ตั้งใจจะดีดให้สูงอีก 3 เมตร แต่เมื่อทำได้เพียง 50 เซ็นติเมตร กุฎิก็พังลงมา เช่นเดียวกับโรงเรียนบ้านรังนก ต.รังนก อ.สามง่าม จ.พิจิตร ซึ่งมีอายุ 40 ปี ต้องทรุดตัวและพังลงทั้งหลัง ระหว่างการยกพื้นให้สูงขึ้น เมื่อไม่นานมานี้

ขณะที่ผู้รับเหมาซึ่งยกอาคารแห่งนี้ระบุว่า ได้ดำเนินการตามขั้นตอนปกติ ส่วนสาเหตุที่อาคารเรียนพังถล่ม อาจเป็นเพราะดินอ่อนตัว หรือ การเร่งทำงานให้ทันฤดูน้ำหลาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เจ้าของบ้านหลังใกล้เคียง รู้สึกกังวลไม่น้อย แต่ก็จำเป็นต้องทำการดีดบ้านเช่นกัน มิฉะนั้นบ้านที่เริ่มทรุดตัวจะได้รับความเสียหายมากกว่านี้ เนื่องจากน้ำท่วม โดยเฉพาะบริเวณนี้ ชาวบ้านต้องประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ปีละไม่ต่ำกว่า 4 เดือน ทำให้ชาวบ้านหลายรายตัดสินใจ ว่าจ้างผู้รับเหมา ดีดบ้านให้สูงเหนือระดับน้ำที่ท่วมถึง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง