สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวฯ ร้องหน่วยงานเกี่ยวข้องรับผิดชอบเหตุเรดาร์การบินขัดข้อง

เศรษฐกิจ
22 มิ.ย. 55
12:09
10
Logo Thai PBS
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวฯ ร้องหน่วยงานเกี่ยวข้องรับผิดชอบเหตุเรดาร์การบินขัดข้อง

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับผิดชอบเหตุระบบเรดาร์การบินขัดข้อง ส่งผลกระทบต่อสายการบินและนักท่องเที่ยว และหามาตรการแก้ปัญหาที่ชัดเจน ขณะที่กระทรวงคมนาคมตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนโดยจะรู้ผลภายใน 15 วัน

นายยุทธชัย สุนทรรัตนเวช นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับผิดชอบเหตุระบบเรดาร์การบินขัดข้อง เพราะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว และความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ขณะที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า หลังจาการตรวจสอบจะชี้แจงไปยังสายการบินต่างๆ ทั่วโลก เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ

ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติบางส่วน กล่าวว่าไม่เคยเจอกับปัญหาแบบนี้มาก่อน ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นย่อมส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกับนักท่องเที่ยวที่จองที่พักล่วงหน้าหรือต้องเดินทางต่อ ดังนั้นจึงควรรีบแก้ปัญหา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในระยะสั้นได้เปลี่ยนระบบจ่ายไฟฟ้าต่อเนื่องอัตโนมัติ หรือยูพีเอส ที่ขัดข้อง ขณะที่ในระยะกลางและระยะยาวจะเปลี่ยนระบบการจ่ายไฟฟ้าสำรองแยกเป็น 3 ชั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จปลายเดือนสิงหาคมนี้ พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบปัญหาดังกล่าว โดยจะมีนายศิลปชัย จารุเกษมรัตนะ ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน โดยกำหนดให้รู้ผลภายใน 15 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง