แกะรอย "3 ปม" คนร้า้ยก่อเหตุยิง "ยี่ปั๊ว" กองสลาก

23 มิ.ย. 55
14:54
8
Logo Thai PBS
แกะรอย "3 ปม" คนร้า้ยก่อเหตุยิง "ยี่ปั๊ว" กองสลาก

ยังคงเป็นปริศนาสำหรับเหตุยิงคนขับรถเบ็นซ์พร้อมเพื่อนรวม 3 คน ภายในซอยวิภาวดี 32 แยก 5 เพราะจากการตรวจประวัติผู้ที่ถูกยิง เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายยาเสพติด และเพื่อนในกลุ่มก็มีประวัติเรื่องยาเสพติดด้วย จนถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่ฟันธงว่า เกิดจากสาเหตุใด เพราะผู้บาดเจ็บยังไม่ให้การที่เป็นประโยชน์

<"">
 
<"">

ช่วงเวลาไม่ถึง 1 นาที ที่รถเบ็นซ์สีขาวของผู้ถูกยิงขับออกมาจากบ้านเลขที่ 4/51 แต่ก็ต้องจอดกระทันหัน เพราะถูกมือปืนประกบยิงถึง 6 นัด  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้นายอดิศร ศรีสุข คนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกยิงเข้าที่ลำตัว 3 นัด ศีรษะ 1 นัด และแขนซ้าย 1 นัด ส่วนนายอดิศักดิ์ ทองห่อ นั่งด้านซ้ายถูกลูกหลงกระสุนถากที่เข่าขวา และนายพอพล นราภักดิ์ นั่งเบาะหลังถูกยิงเข้าที่เอวด้านขวา

เมื่อสอบถามพยานและตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบพบว่า ผู้ที่ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาดักรอล่วงหน้าเพียง 15 นาทีเท่านั้น และยังดื่มเบียร์รออย่างใจเย็น จากพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตำรวจเชื่อว่า การลงมือครั้งนี้ ผู้ที่ก่อเหตุต้องการสังหารนายอดิศร เพียงคนเดียว

เมื่อตรวจประวัตินายอดิศร พบว่า เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายยาเสพติด ในพื้นที่ของสถานีตำรวจนครบาลบางพลัด เมื่อปี 2549 และอยู่ระหว่างต่อสู้คดียาเสพติดในชั้นฏีกา และก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ขบวนการค้ายาเสพติดที่ กองบังคับการสืบสวนนครบาล 7 จับได้ มีการซัดทอดว่า นายอดิศร เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ในการสั่งยาเสพติดทั้งหมด ซึ่งครั้งนั้นสามารถตรวจยึดยาบ้าได้ 186,000 เม็ด และยาไอซ์ 4 กิโลกรัม แต่พยานหลักฐานไม่เพียงพอ จึงไม่สามารถขยายผลได้ นอกจากนี้นายธัชนนท์ ธงอาสา หรือ แม็กซ์ เจ้าของบ้านที่นายอดิศรมาพบ ก็มีประวัติเสพยาด้วย

แม้ผู้บาดเจ็บจะมีประวัติเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด แต่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปไปได้ว่า สาเหตุการประกบยิงครั้งนี้ มาจากเรื่องยาเสพติดหรือไม่เพราะนายอดิศร อ้างว่าเลิกเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแล้วและทำอาชีพเป็นยี่ปั๊วสลากกินแบ่งรัฐบาล

แนวทางการสืบสวนตำรวจยังคงตั้งประเด็นหลักไว้ที่เรื่องชู้สาว ยาเสพติดและธุรกิจท้วงหนี้ ซึ่ง พล.ต.ต.พิสิษฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า หากจะได้ความชัดเจน คงต้องรอคำให้การจากนายอดิศร ซึ่งเป็นผู้เสียหายในเหตุการณ์ครั้งนี้เพียงคนเดียว ซึ่งยังไม่รู้ว่าเขาจะยอมเผยความจริงหรือไม่ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง