“กรณ์” ยอมรับโครงการนาซ่ามีประโยชน์ แต่ต้องโปร่งใส

Logo Thai PBS
“กรณ์” ยอมรับโครงการนาซ่ามีประโยชน์ แต่ต้องโปร่งใส

ประธานรัฐสภา เผยยังไม่ได้รับการติดต่อมาจากรัฐบาลกรณีที่จะนำเรื่องที่สหรัฐฯ ขอใช้พื้นที่สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ขณะที่ “กรณ์” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับโครงการนี้มีประโยชน์จริงแต่ต้องดำเนินการด้วยความโปร่งใส

นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่องค์การนาซ่าเข้ามาขอใช้พื้นที่ เพื่อสำรวจสภาพบรรยากาศว่า โครงการนี้มีประโยชน์แน่นอน แต่รัฐบาลต้องเปิดเผยข้อมูลให้สาธารณชนรับทราบด้วย ส่วนจะมีวาะระซ่อนเร้นหรือไม่ ตนไม่ทราบ ซึ่งการที่รัฐบาลตัดสินใจนำโครงการนี้เข้าสภาตามมาตรา 179 เป็นหน้าที่ที่รัฐบาลต้องให้คำตอบสังคม ฝ่ายค้านก็มีหน้าที่ตั้งคำถาม แต่ที่ผ่านมารัฐบาลมักจะทะเลาะทางการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้การตัดสินใจนำเรื่องเข้าสภาล่าช้ามาก ทั้งที่เรื่องนี้ เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ต้นปี และนาซ่าสอบถามมาโดยตลอด จึงเป็นความผิดของรัฐบาลที่ไม่ทำอะไรในช่วงที่ผ่านมา

ด้านนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมนำเรื่องนี้เข้าสู่สภา ขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อมาจากรัฐบาล ส่วนที่จะมีการเปิดสมัยประชุมสามัญทั่วไปในช่วงเดือนสิงหาคมนั้น ยังไม่ทราบระยะเวลาที่แน่ชัดว่าเป็นช่วงใด แค่คาดว่าอาจหลังเปิดประชุมสภาวันที่ 1 ส.ค.แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง