พระเจสัน ยัง ถอนหมั้นเพื่อละทางโลก ขอศึกษา"พระธรรม"ไม่มีกำหนดสึก

Logo Thai PBS
พระเจสัน ยัง ถอนหมั้นเพื่อละทางโลก ขอศึกษา"พระธรรม"ไม่มีกำหนดสึก

การตัดสินใจบวชโดยไม่มีกำหนดลาสิกขาของพระเจสัน ทำให้อดีตคู่หมั้นร่วมอนุโมทนาบุญ และถอนหมั้นเพื่อให้พระเจสันได้ศึกษาพระธรรมตามที่ตั้งใจว่าจะขออยู่ในสมณเพศต่อไปอย่างไม่กำหนดเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา เส้นทางธรรมคือสิ่งที่อดีตนักร้องนักแสดงผู้นี้เลือกแล้วในวันนี้

พระเจสัน ยัง เอ่ยปากอยากอยู่ในสมณเพศต่อไปอย่างไม่มีกำหนด เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา จากเดิมตั้งใจบวชเพียงเพื่ออุทิศบุญกุศลให้พ่อแม่เเละมีฤกษ์ลาสิกขาในวันที่ 3 พ.ค. และการเลือกเดินเส้นทางธรรม ทำให้แผนการแต่งงานที่วางไว้ปลายปีนี้ต้องยุติลง ยังความกังวลต่อพระเจสันเพราะการตัดสินใจครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อดาริกา จาร์โกต้า อดีตคู่หมั้น

การแถลงถอนหมั้นอย่างเป็นทางการโดยมีนพพล โกมารชุน ซึ่งอดีตนักแสดงหนุ่มให้ความเคารพ ร่วมด้วยอดีตคู่หมั้น เป็นการยืนยันความตั้งใจให้พระเจสัน ยัง ปฏิบัติธรรมอย่างไร้ความวิตกกังวลใดๆ พร้อมร่วมอนุโมทนาบุญครั้งนี้ด้วย โดยดาริกา จาร์โกต้า อดีตคู่หมั้น กล่าวว่า รู้ยินดีที่ได้เป็นสะพานบุญ แม้ในตอนแรกจะตกใจ แต่ก็ได้มีการพูดคัยกันหลายครั้ง
 
พระเจสัน ยัง เริ่มศึกษาพระธรรมอย่างจริงจังช่วง 2 ปีมานี้ หลังจากได้พบกับอดีตคู่หมั้น ดาริกา จาร์โกต้า ซึ่งเป็นผู้สนใจปฏิบัติธรรม และมีส่วนสำคัญที่ทำให้อดีตนักแสดงหนุ่มสนใจในพระศาสนาลึกซึ้งยิ่งขึ้น ข้อความที่ปรากฏในเฟสบุ๊คระยะหลังช่วงก่อนบวชแสดงถึงศรัทธาทางธรรม  และยิ่งมีมากขึ้นเมื่อเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ได้ปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัดจริงจัง จนเกิดความเลื่อมใสตั้งใจจะอยู่ในสมณเพศต่อไปอย่างไม่มีกำหนดลาสิกขา

ความร่มเย็นเมื่อได้ใกล้ชิดพระธรรม ทำให้พระครูสังฆกิจพิมล วัดชลประทานรังสฤษฎ์ ตัดสินใจละทางโลกตั้งแต่วัยหนุ่ม และอยู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์มาเกือบ 30 พรรษา ยิ่งนานวันธรรมะช่วยให้เห็นความจริงและมั่นใจว่าเส้นทางนี้คือคำตอบของชีวิต

ด้านพระครูสังฆกิจพิมล วัดชลประทานรังสฤษฎ์ กล่าวว่าความสุขที่แท้จริงนั้น เกิดจากความสงบ อันเป็นสิ่งที่ความสุขทางโลกเพียงชั่วขณะไม่สามารถมาเทียบได้

ทั้งนี้ พระเจสัน ยัง ตัดสินใจละทางโลกด้วยวัย 32 ปี เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยอาชีพนักร้องเมื่อ 17 ปีที่แล้ว มีผลงานทั้งอัลบั้มเพลง ภาพยนตร์ และละคร ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงที่มีความสามารถมากคนหนึ่ง หมั้นหมายกับดาริกา จาร์โกต้า ซึ่งพบกันเมื่อครั้งไปปฏิบัติธรรม หลังจากคบหากันมา 2 ปี ได้จัดพิธีหมั้นไปเมื่อ 25 มีนาคมที่ผ่านมา และประกาศถอนหมั้นในวันที่ 27 มิถุนายน เพื่อให้พระเจสัน ยัง หรือ ฉายาทางธรรม พระเจสัน ปิยาจาโร ได้ศึกษาพระธรรม และสืบทอดพระศาสนาใต้ร่มกาสาวพัสตร์สมดังที่ได้ตั้งใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง