พายุงวงช้างพัดขึ้นฝั่งที่กระบี่ บ้านพัง 5 หลัง ไร้เจ็บ

ภูมิภาค
28 มิ.ย. 55
02:13
10
Logo Thai PBS
พายุงวงช้างพัดขึ้นฝั่งที่กระบี่ บ้านพัง 5 หลัง ไร้เจ็บ

เกิดเหตุพายุงวงช้างพัดขึ้นจากทะเล ที่จังหวัดกระบี่ ส่งผลให้มีบ้านเรือนเสียหาย 5 หลัง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้จัดที่พักชั่วคราวให้ผู้ประสบภัยแล้ว

นางจิรา บุตรหา เจ้าของบ้านที่ปลูกสร้างอยู่ในทะเล ริมทะเล ตำบลคลองขนาน อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ ถูกพายุงวงช้างพัดเสียหาย เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังทำกับข้าวอยู่ภายในครัว ได้ยินเสียงดังเหมือนพายุพัดมาอย่างรุนแรง จากนั้นบุตรสาววัย 7 ขวบ วิ่งมาตะโกนบอกให้ออกจากบ้าน โดยบอกว่าบ้านกำลังจะพัง จึงวิ่งออกมาทัน ก่อนที่บ้านจะพังจมทะเล

ด้าน นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อำเภอเหนือคลอง และ อบต.คลองขนาน เข้าตรวจสอบสภาพบ้านที่พังเสียหาย พบบ้านที่พังเสียหายทั้งหลังจำนวน 5 หลัง ส่วนข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน จมลงไปในทะเลเกือบทั้งหมด มีบางหลังเท่านั้นที่สามารถนำเสื้อผ้ากลับขึ้นมาได้ เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายไม่น้อยกว่า 1.5 ล้านบาท ส่วนแนวทางการช่วยเหลือนั้น ขณะนี้ได้จัดที่พักชั่วคราวให้ผู้ประสบภัยทั้ง 5 ครอบครัว ที่สถานีอนามัยบ้านคลองขนาน ซึ่งมีบ้านพักว่างอยู่ ขณะเดียวกันเตรียมดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลือตามระเบียบหลังละ 30,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง