สหประชาชาติประณามการโจมตีสถานีโทรทัศน์ซีเรีย

ต่างประเทศ
28 มิ.ย. 55
03:45
9
Logo Thai PBS
สหประชาชาติประณามการโจมตีสถานีโทรทัศน์ซีเรีย

สหประชาชาติไต่สวนการสังหารหมู่กว่า 100 คนในเมืองฮูล่าเมื่อเดือนที่แล้ว โดยระบุว่ากองกำลังที่ภักดีต่อรัฐบาลซีเรียอาจต้องรับผิดชอบต่อการต่อการเสียชีวิตที่เกิดขึ้น ขณะที่ผู้สังเกตการณ์สหประชาชาติในซีเรียประณามการโจมตีสถานีโทรทัศน์ในซีเรีย

โฆษกคณะผู้สังเกตการณ์สหประชาชาติในซีเรีย ประณามการโจมตีสถานีโทรทัศน์อิคห์บาริยาของซีเรีย และขอให้ทุกฝ่ายให้เกียรติแก่สื่อมวลชน ในฐานะที่ให้ข้อมูลข่าวสารแก่สาธารณชน และสื่อมวลชนก็ไม่ใช่นักรบ ไม่ควรที่จะเข้าไปขัดขวางการทำหน้าที่ของเขา โดยผู้ก่อเหตุบุกโจมตีสำนักงานใหญ่ของสถานีโทรทัศน์แห่งนี้ซึ่งสนับสนุนรัฐบาลซีเรีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน และลักพาพนักงานอีกหลายคนไป รวมทั้งทำลายอาคารเสียหาย รัฐบาลซีเรียเห็นว่าเป็นฝีมือของกลุ่มก่อการร้าย ซึ่งเป็นคำที่รัฐบาลใช้เรียกกลุ่มกบฏ ขณะที่กลุ่มกบฏปฏิเสธการโจมตีสื่อ

ส่วนการสังหารหมู่ประชาชนกว่า 100 คนในเมืองฮูล่าเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะนี้สหประชาชาติกำลังไต่สวนเรื่องนี้ และระบุว่ากองกำลังที่ภักดีต่อรัฐบาลอาจจะต้องรับผิดชอบต่อการเสียชีวิตที่เกิดขึ้น แต่การตัดสินว่าใครต้องรับผิดชอบยังต้องมีการสอบสวนต่อไป โดยเหตุสังหารหมู่ครั้งนั้นเกิดขึ้นในหมู่บ้านที่สนับสนุนฝ่ายต่อต้านรัฐบาล และกองกำลังชาบิล่า ซึ่งภักดีต่อรัฐบาลได้เข้าไปที่หมู่บ้านนั้นด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง