สัตว์ทำนายผลบอลยูโร 2012 ในไทย

กีฬา
28 มิ.ย. 55
04:23
12
Logo Thai PBS
สัตว์ทำนายผลบอลยูโร 2012 ในไทย

นอกจากในต่างประเทศแล้ว ในเมืองไทยก็มีการใช้สัตว์มาทำนายผลยูโร 2012 เช่นกัน ทั้งแพนด้าหลินปิง, ปลา หรือแม้กระทั่งควายก็ถูกนำมาทำนายด้วย

สวนสัตว์เชียงใหม่ได้ จัดกิจกรรม 3 ปี 1 เดือน หลินปิงร่วมทายผลฟุตบอลยูโร 2012 โดยนำธงชาติของทีมชาติเยอรมัน กับอิตาลีมาแขวน แล้วห้อยด้วยลูกฟุตบอล เพื่อให้หลินปิงเลือก ซึ่งปรากฎว่ามันตรงไปที่ลูกบอลของทีมเยอรมัน พร้อมปีนป่ายเล่นธงชาติของทีมเยอรมันโดยไม่สนใจธงชาติของทีมอิตาลีเลย ส่วนอีกคู่ หลินปิง ซึ่งเป็นแพนด้าตัวแรกที่เกิดในประเทศไทย เลือกที่จะเล่นธงชาติของทีมสเปนก่อนแล้วค่อยไปเล่นธงของทีมชาติโปรตุเกสต่อ ซึ่งสถิติที่ผ่านมา เจ้าแพนด้าหลินปิง เคยทายว่าทีมชาติสเปนจะได้แชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ซึ่งก็ถือว่าถูกต้อง

และที่สวนสัตว์เชียงใหม่ อีกเช่นกัน ภายในสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ก็จัดกิจกรรมทายผล "ยูโร 2012" ด้วยการให้ปลาที่อยู่ในส่วนจัดแสดงกินอาหารที่ติดไว้กับลูกบอลที่ผูกไว้กับธงชาติของแต่ละทีม ฝูงปลากินอาหารที่ติดไว้กับลูกบอลของทีมใดหมดก่อน ทีมชาตินั้นจะเป็นฝ่ายชนะ และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งฝูงปลาทายผลว่าทีมชาติโปรตุเกส และทีมชาติเยอรมนีจะเป็นคู่ชิงชนะเลิศในยูโร 2012 ครั้งนี้

ปิดท้ายกันที่หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี ก็ได้มีการเสี่ยงทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 เช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย นำ "เจ้าโพธิ์ทอง" พญาควายที่สวยที่สุดในประเทศออกมาเสี่ยงทายเลือกกินหญ้าที่มีป้ายโปรตุเกส และสเปน ติดอยู่ หากเจ้าโพธิ์ทองกินหญ้าฝั่งทีมใดหมดก่อน แสดงว่าทีมนั้นจะเข้าชิง ซึ่งผลปรากฏว่า เจ้าโพธิ์ทอง กินหญ้าฝั่งโปรตุเกสหมดก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง