ตั้งรางวัลนำจับ 2 มือดีปล้นร้านทองในจ.ประจวบฯ

ภูมิภาค
28 มิ.ย. 55
05:10
14
Logo Thai PBS
ตั้งรางวัลนำจับ 2 มือดีปล้นร้านทองในจ.ประจวบฯ

เจ้าของร้านทองในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ถูกคนร้ายบุกปล้นได้ทองไปกว่า 6 ล้านบาท ตั้งรางวัลนำจับ 1 ล้านบาท ให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแส จนสามารถจับคนร้ายได้ ส่วนที่จังหวัดชลบุรี เกิดเหตุประชากสร้อยในอำเภอบางละมุง และในอำเภอสัตหีบ เบื้องต้นตำรวจอาจว่าเหตุชิงทรัพย์ที่เกิดขึ้นมีผลมาจากการเล่นพนันบอล

หลังจากที่คนร้าย 2 คนบุกปล้นร้านทองงามศิลป์ ในเขตเทศบาลตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ทองคำไปกว่า 300 บาท เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (27 มิ.ย.) ล่าสุด พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 7 เข้าหารือกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เมื่อกลางดึกของวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา

เบื้องต้นได้ข้อสรุปว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมีความชำนาญในการใช้อาวุธเป็นอย่างดี และมีความคล่องตัวในการปฏิบัติการณ์ ส่วนอาวุธปืนที่คนร้ายใช้เป็นปืนลูกซองยาว ส่วนปืนอีกกระบอกยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นปืนชนิดใดเนื่องจากภาพวงจรปิดไม่ชัดเจน

ทั้งนี้ทางตำรวจเร่งแจกจ่ายภาพรถจักรยานยนต์ซึ่งมีลักษณะเป็นรถบิ๊กไบด์ สีแดง คล้ายยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ซีบี 400 หรือ ซุปเปอร์โฟว์ ให้กับประชาชนทั่วไป รวมทั้งร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมัน ซึ่งเป็นรถคนร้าย 2 คนที่ใช้หลบหนี หลังก่อเหตุบุกจี้ชิงทรัพย์ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังทั้งหน่วยปฏิบัติการพิเศษ และ ชุดสืบสวนจังหวัดกว่า 200 นาย กระจายออกค้นตามบ้านพัก โรงแรม รีสอร์ท ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นที่หลบซ่อน พร้อมตรวจสอบกลุ่มผู้ที่ใช้รถจักรยานยนต์รุ่นบิ๊กไบค์ ซึ่งมีจำนวนไม่มากนักในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมทั้งตรวจสอบกล้อง cctc ตามแยกต่างๆ ตั้งแต่อำเภอหัวหิน ไปจนถึงอำเภอทับสะแก เพื่อหาเส้นทางหลบหนีของคนร้าย

ขณะที่นางจันทนาพอกพูน เจ้าของร้านทองผู้เสียหาย ประกาศมอบรางวัล 1,000,000 บาท ให้กับผู้ที่สามารถจับคนร้ายทั้ง 2 คนได้ แต่ทั้งนี้ต้องได้ทองที่คนร้ายจี้คืนมา อย่างน้อย 80 เปอร์เซ็นต์

ส่วนที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี นางสาวนงเยาว์ ไกรบาป อายุ 29 ปี เข้าแจ้งความตำรวจภูธรเมืองพัทยา เพื่อให้จับกุมวัยรุ่น 2 คน กระชากสร้อยทองน้ำหนัก 2 บาท หลบหนีไป โดยกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุบันทึกภาพส่วนหนึ่งไว้ได้ เช่นเดียวกับที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี นายบุญนำ แก้วอินต๊ะ พ่อค้าขายปลาย่าง เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรสัตหีบ หลังถูกชาย 2 คนใช้มีดทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส และจี้ชิงทองหนัก 8 บาทไปหลังกลับจากการขายของที่ตลาดนัด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เหตุชิงทรัพย์ที่เกิดขึ้นในระยะนี้เป็นผลจากการเล่นพนันบอล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง