ตร.ใช้ผมพ่อผู้เสียชีวิตตรวจดีเอ็นเอ คลี่คลายคดีฆ่าโบกปูน

อาชญากรรม
28 มิ.ย. 55
08:56
17
Logo Thai PBS
ตร.ใช้ผมพ่อผู้เสียชีวิตตรวจดีเอ็นเอ คลี่คลายคดีฆ่าโบกปูน

ตำรวจ นำตัวอย่างเส้นผมพ่อของผู้ต้องหา ไปตรวจหาดีเอ็นเอ ว่า ตรงกับศพที่พบถูกฆ่าโบกปูน ถูกทิ้งน้ำที่จังหวัดสระบุรี หรือไม่ ซึ่งตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า อาจมีความเชื่อมโยงกับคดีทุจริตสอบตำรวจชั้นประทวน เนื่องจากรูปร่างของ ผู้ตายคล้ายผู้ต้องหาคนสำคัญ ที่อยู่ระหว่างหลบหนี

พ.ต.ท.มนตรี แก้วสุริยะ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรงาว อำเภองาว จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ตำรวจเชิญตัวบิดาของนายวิบูลย์ศักดิ์ แสนจักร ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ในการทุจริตสอบตำรวจชั้นประทวน ไปให้ปากคำ พร้อมเก็บตัวอย่างเส้นผม และเยื่อบุกระพุ้งแก้ม ส่งให้ตำรวจภูธรวิหารแดง จังหวัดสระบุรี ตรวจสอบดีเอ็นเอ ว่า ตรงกับศพชายอายุระหว่าง 30-35 ปี ที่ถูกฆ่าโบกปูนในพื้นที่อำเภอวิหารแดงหรือไม่ ซึ่งการตรวจหาดีเอ็นเอ จะให้ได้ผล100 ร้อยเปอร์เซ็นต์ ต้องมีทั้งพ่อและแม่ แต่เนื่องจากมารดา ของนายวิบูลย์ศักดิ์ เสียชีวิตไปแล้ว จึงทำให้การตรวจดีเอ็นเอ อาจคาดเคลื่อนได้ ร้อยละ 50

ทั้งนี้ ตำรวจได้เข้าตรวจสอบบ้านพักของนายวิบูลย์ศักดิ์ ในอำเภองาว อีกครั้ง เพื่อหาสิ่งของที่นายวิบูลย์ศักดิ์ เคยใช้ เช่น แปรงสีฟันเก่า เพื่อนำไปตรวจสอบดีเอ็นเอด้วย ซึ่งหากผลตรวจดีเอ็นเอ ตรงกับศพที่ถูกฆ่าโบกปูนในจังหวัดสระบุรี เชื่อว่าขบวนการทุจริตสอบตำรวจ น่าจะฆ่าตัดตอน เพื่อไม่ให้สาวถึงตัวการใหญ่ที่อยู่เบื้องหลัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง