สตช. แพร่คลิปผ่านยูทูป เตือนภัยหญิงในเวลากลางคืน

อาชญากรรม
2 ก.ค. 55
01:55
6
Logo Thai PBS
สตช. แพร่คลิปผ่านยูทูป เตือนภัยหญิงในเวลากลางคืน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยแพร่คลิปวิดีโอเตือนภัยรายสัปดาห์ สำหรับสุภาพสตรี เพื่อเป็นความรู้ให้กับประชาชน เพื่อให้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมของกลุ่มมิจฉาชีพ โดยผู้ที่สนใจสามารถรับชมได้ทางเว็บไซต์ยูทูป เป็นประจำทุกสัปดาห์

สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดทำคลิปวิดีโอเตือนภัยรายสัปดาห์ ซึ่งเป็นคลิปเตือนภัยสำหรับสุภาพสตรี ที่ถูกกลุ่มมิจฉาชีพแกล้งถูกรถชน และขอความช่วยเหลือ โดยระบุถึงข้อควรปฏิบัติของสุภาพสตรี ขณะขับรถในยามค่ำคืนตามลำพังแล้วประสบอุบัติเหตุ เมื่อมีการเฉี่ยวชนเกิดขึ้น โดยในโดยคลิประบุถึงข้อควรปฏิบัติตามขั้นตอน 3 ข้อ คือ
1.ห้ามลงจากรถ ล็อกประตูรถให้ครบทุกบาน เปิดไฟกะพริบ
2.โทรศัพท์แจ้งตำรวจ กองบังคับการตำรวจจราจร หรือ บก.จร. ที่สายด่วน 1197 หรือ 191 และแจ้งบริษัทประกันภัย และคนในครอบครัว
3. เมื่อต้องการเจรจากับคู่กรณีให้ลดกระจกรถลงเพียงเล็กน้อย พร้อมแจ้งว่า ได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจและบริษัทประกันภัยแล้ว ให้รอสักครู่ แต่หากประเมินสถานการณ์แล้วไม่น่าไว้วางใจ ให้แลกหมายเลขโทรศัพท์แล้วให้ตามไปพบกันที่สถานีตำรวจ ณ จุดเกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ยวดยานในเวลากลางคืน

ด้าน พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ร่วมแสดงในคลิปวิดีโอ เปิดเผยว่า คลิปนี้จัดทำขึ้นโดยทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีจุดประสงค์ในการเตือนภัยและให้ข้อแนะนำกับประชาชน เพื่อให้รู้จักป้องกันตนเองในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงจะเกิดอันตรายได้ โดยผู้ที่สนใจสามารถรับชมได้ทางเว็บไซต์ยูทูป เป็นประจำทุกสัปดาห์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง