นักเรียนชั้น ป.6 แทงเพื่อนเสียชีวิต ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว

ภูมิภาค
3 ก.ค. 55
12:31
32
Logo Thai PBS
นักเรียนชั้น ป.6 แทงเพื่อนเสียชีวิต ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว

เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ก่อเหตุใช้มีดแทงเพื่อนร่วมชั้นเสียชีวิต ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว หลังทำประวัติและสอบปากคำ ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดลำปาง

เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อายุ 12 ปี โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เสริมงาม จ.ลำปาง ที่ก่อเหตุใช้มีดแทงเพื่อนร่วมชั้นเสียชีวิตเมื่อวานนี้(2 ก.ค.) ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวแล้ว หลังพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเสริมงาน นำตัวมาทำประวัติ และสอบปากคำ ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดลำปาง โดยมีบิดาและมารดาร่วมเดินทางมาด้วย

พ.ต.ท.วรธันย์ เครือจันต๊ะ พนักงานสอบ สถานีตำรวจภูธรเสริมงาม เปิดเผยว่าคดีนี้ เป็นคดีเยาวชน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลใดๆได้ เพราะเกรงว่าจะกระทบกับตัวเด็ก ที่มีพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก ให้การคุ้มครองอยู่ แต่ในชั้นพนักงานสอบสวน ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ขณะที่เด็กให้การที่เป็นประโยชน์หลายอย่าง โดยหลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว สำนักคุมประพฤติ จะติดตามตัวเด็กและผู้ปกครองมารายงานตัว ตามกระบวนการ

ส่วนการช่วยเหลือครอบครัวเด็กที่เสียชีวิต สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 2 พันบาท ส่วนครอบครัวของเด็กผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ก็เตรียมเข้าไปตรวจสอบสถานภาพครอบครัว เพื่อให้การช่วยเหลือได้อย่างถูกต้องตามกระบวนการต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง