พรุ่งนี้ ผู้จัดการใหญ่ บขส.ลงพื้นที่อุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำที่ จ.สุราษฎร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย

ภูมิภาค
3 ก.ค. 55
14:12
29
Logo Thai PBS
พรุ่งนี้ ผู้จัดการใหญ่ บขส.ลงพื้นที่อุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำที่ จ.สุราษฎร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย

อุบัติเหตุรถโดยสารปรับอากาศกรุงเทพมหานคร-เกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เสียชีวิต 10 คน ทำให้ในวันพรุ่งนี้ ( 4 ก.ค.) ผู้บริหารของบริษัทขนส่งจำกัด เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรฐานของรถทั้งหมด ส่วนตำรวจระบุสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้มาจากคนขับหลับใน โดยผู้ที่ผู้รอดชีวิต ยืนยันว่า คนขับรถคันเกิดเหตุขับด้วยความเร็วและประมาท

แพทย์ และ พยาบาลโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานียังคงดูแลนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ หลังเกิดอุบัติเหตุกับรถโดยสารปรับอากาศกรุงเทพมหานคร-เกาะพงัน บริเวณหมู่ 7 ตำบลตะเคียนทอง อำเภอกาญจนดิษฐ์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 10 คน บาดเจ็บ 17 คน ล่าสุดผู้บาดเจ็บทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว

ผู้โดยสารที่รอดชีวิต ยืนยันว่า คนขับรถขับด้วยความเร็วและประมาท จนทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต้องเข้าไปตักเตือนให้ลดความเร็ว แต่คนขับยังขับรถเร็วเหมือนเดิม

ขณะที่นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทขนส่ง จำกัด หรือ บขส.ระบุ ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมาไม่ค่อยเกิดอุบัติเหตุกับรถ บขส.เพราะมีการเข้มงวดในเรื่องการตรวจสภาพรถ และ บุคคลที่จะมาขับรถสาธารณะ

ในวันพรุ่งนี้ ( 4 ก.ค.) นายวุฒิชาติ จะลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเยี่ยมผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากนั้นจะไปตรวจสภาพรถคันเกิดเหตุเพราะการตรวจสอบของตำรวจ เบื้องต้นไม่พบรอยเบรคกระชั้นชิดพื้นผิวจราจรก็ไม่ขรุขระ หากตำรวจพิสูจน์สาเหตุที่เกิดขึ้นได้แล้ว ทาง บขส.จะเรียกประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อหามาตรการป้องกันที่เข้มงวดมากขึ้น

ส่วนการจ่ายเงินชดเชยผู้เสียชีวิตทาง บขส.จะจ่ายเงินให้คนละ 700,000 บาท รวมถึงค่าใช้จ่ายในงานศพอีกคนละ 30,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บจะจ่ายเงินค่ารักษาเบื้องต้นคนละ 10,000 บาท รวมทั้งค่ารักษาทั้งหมดจนกว่าจะหายเป็นปกติ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมารถโดยสารปรับอากาศ กรุงเทพมหานคร-เกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ชนเกาะกลางถนนและเสาไฟฟ้า ในอำเภอกาญจนดิษฐ์ จนทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติบาดเจ็บรวม 17 คน และ เสียชีวิต 10 คน

โดยผู้เสียชีวิต คือ นายอัง สีนวล คนขับรถ นายวันชัย บุญนุกูล นายสหรัฐ ชุ่มมะโน นายคำนึง สมใจหมาย นายอามิท เจน นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ชายไทย และ หญิงไทยไม่ทราบชื่ออีก 5 คน ขณะที่ผู้บาดเจ็บทั้งหมด 17 คน เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 8 คนเดินทางมาจากประเทศอังกฤษ อินเดีย ลักแซมเบิร์ก และ ซิมบับเวย์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง