ชาวอ่างทองเร่งรื้อบ้าน ป้องกันเสียหายเพิ่มจากดินทรุด

ภูมิภาค
4 ก.ค. 55
05:00
16
Logo Thai PBS
ชาวอ่างทองเร่งรื้อบ้าน ป้องกันเสียหายเพิ่มจากดินทรุด

ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินยุบในจังหวัดอ่างทอง เร่งรื้อบ้านบางส่วนที่เหลือ เพื่อป้องกันความเสียหายเพิ่ม ขณะที่บางรายเตรียมปักเสาเข็มป้องกันบ้านทรุด

นางช้วน ศรีวัฒนาธรรม อายุ 72 ปี ชาวบ้าน ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง ให้คนงานเร่งรื้อบ้านทรงไทยหลังเล็ก ที่ต่อเติมมาจากบ้านหลังใหญ่ซึ่งเกิดการทรุดตัว จากเหตุการณ์พื้นดินยุบเป็นระยะทางกว่า 500 เมตร เมื่อ 2 วันก่อน เนื่องจากกลัวว่าจะพังลงมาอีกหลังดินยังคงยุบอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณบ้านหลังใหญ่ ที่พบว่าทรุดเพิ่มอีกประมาณ 20 ซม. ซึ่งอาจพังทลายตามลงมาอีก

การสำรวจพบว่า บ้านเรือนใกล้เคียงอีก 2 หลัง ต้องรื้อเพิงบางส่วนที่อยู่ติดกับตัวบ้านที่ทรุดตัวเช่นกัน ขณะที่บางหลังที่อยู่ติดกับแผ่นดินทรุด เตรียมว่าจ้างช่างนำเสาเข็มมาตอก เพื่อป้องกันดินทรุดลามมายังตัวบ้าน

ขณะที่นักธรณีวิทยาจากสำนักงานธรณีวิทยาเขต 3 ปทุมธานี ยังคงเจาะหาชั้นดินไปตามแนวที่เกิดทรุดตัวลงเพื่อหาสาเหตุ โดยคาดว่าจะสามารถสรุปสาเหตุได้ภายในอาทิตย์หน้านี้ เบื้องต้นขอให้ประชาชนไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยเพื่อป้องกันอันตราย และในวันนี้เทศบาลตำบลโพสะ เตรียมนำเงินช่วยเหลือเบื้องต้นมอบให้กับผู้ได้รับผลกระทบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง