ฟีน่าให้สิทธิ์ “ณัชฐานันตร์” แข่งโอลิมปิกตามเดิม

กีฬา
6 ก.ค. 55
03:26
7
Logo Thai PBS
ฟีน่าให้สิทธิ์ “ณัชฐานันตร์” แข่งโอลิมปิกตามเดิม

สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือฟีน่า ให้สิทธิ์ “ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง” เข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำ ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษตามเดิม หลังมีข่าวว่าจะตัดสิทธิ์ไวลด์การ์ด

สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้ใช้สิทธิ์ไวลด์การ์ดส่งนักว่ายน้ำไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก สองคน ได้แก่ "เจมส์ บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ และ "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง หลังทั้งคู่ทำสถิติผ่านเกณฑ์บี ที่สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือฟีน่าได้กำหนดไว้ แต่หลังจากนั้น ฟีน่า กลับแจ้งมาว่า โควตาของนักกีฬาว่ายน้ำโอลิมปิกเกมส์ 2012 เกินจำนวนที่กำหนดจากโควตาทั้งหมด 906 คน ทำให้ณัฐพงษ์ ที่มีอันดับโลกสูงกว่าได้สิทธิ์คนเดียว ทำให้ ณัชฐานันตร์ หลุดโผไป

ทางสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย จึงได้ทำร้องขอไปยังฟีน่าเพื่อพิจารณาใหม่อีกครั้ง ซึ่งล่าสุด นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคม เปิดเผยว่า หลังจากสมาคมได้ติดต่อไปยังผู้บริหารฟีน่า เพื่อให้คงไวลด์การ์ดของ ณัชฐานันตร์ เอาไว้ เนื่องจากณัชฐานันตร์ ได้เก็บตัวซ้อมอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ และณัชฐานันตร์ เป็นนักกีฬาทุนโอลิมปิกโซลิดาริตี ที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล สนับสนุนเงินฝึกซ้อมเพื่อเป้าหมายในการเข้าร่วมโอลิมปิกอยู่ด้วย ทำให้ฟีน่าพิจารณาให้ไวลด์การ์ด กับ ณัชฐานันตร์ เข้าแข่งขันเช่นเดิม

โดยณัชฐานันตร์ได้สิทธิ์ลงแข่งขัน ในประเภทฟรีสไตล์ 200 เมตรหญิง ขณะที่ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ได้สิทธิ์ลงแข่งขัน ในประเภทกบ 200 เมตรชาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง