ตร.191 จับผู้ต้องหาคดียาเสพติด พร้อมอาวุธสงคราม

อาชญากรรม
6 ก.ค. 55
03:49
16
Logo Thai PBS
ตร.191 จับผู้ต้องหาคดียาเสพติด พร้อมอาวุธสงคราม

ตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ หรือสายตรวจ 191 จับผู้ต้องหาคดียาเสพติด พร้อมระเบิดชนิดขว้างเอ็ม 67 จำนวน 14 ลูกและเครืองกระสุนจำนวนมาก หลังขยายผลและเฝ้าติดตามพฤติกรรม ขณะที่ผู้ต้องหาปฏิเสธว่า ระเบิดดังกล่าวเป็นของเพื่อนซึ่งนำมาฝากไว้

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ หรือสายตรวจ 191 จับนายสมบูรณ์ ใจกุศล หรือ เล็ก พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 40 กรัม และยาบ้า 240 เม็ด โดยผู้ต้องหาให้การซัดทอดว่า มารับยามาจากนายสมพงษ์ เสือปาน ซึ่งตำรวจได้มาเฝ้าติดตามพฤติกรรมจนมาเจอว่า วานนี้ (5 ก.ค.) นายสมพงษ์ เสือปาน มาที่ห้องพักชั้น 6 อาคารสุขศิริแมนชั่น ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 6 จึงแสดงตัวเข้าจับ ซึ่งจากการตรวจค้นพบระะเบิดแบบเอ็ม 67 ชนิดขว้าง 14 ลูก เครื่องกระสุนปืน อาก้า เอเค 47 จำนวน 1500 นัด กล้องส่องทางไกล 1 ตัว อุปกรณ์การเสพยาเพสติด และยาไอซ์ และสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร

สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหา จะใช้แมนชั่นแห่งนี้เอาไว้เก็บและส่งยาเสพติด แต่มีการเช่าคอนโดแห่งหนึ่ง ซึ่งห่างจากแมนชั่นแห่งนี้ประมาณ 2 กิโลเมตร และได้ใช้กล้องส่องทางไกลในการคอยเฝ้าระวังเจ้าหน้าที่ที่อาจจะมีติดตามพฤติกรรมของตัวเองที่แมนชั่นแห่งนี้

ส่วนของกลางระเบิดและเครื่องกระสุนปืน ผู้ต้องหาปฏิเสธว่า เพื่อนที่ต้องโทษอยู่ในเรือนจำฝากไว้ ขณะที่ยาไอซ์นั้น ได้ซื้อไว้เพื่อเสพ ตำรวจยังเปิดเผยว่า การตรวจสอบประวัตินายสมพงษ์ พบเคยถูกจับในคดียาเสพติดและครอบครองอาวุธปืน พื้นที่สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี และพึ่งพ้นโทษมาเมื่อปี 2554


ข่าวที่เกี่ยวข้อง