จับผู้รับเหมาหนีงาน หลังได้มัดจำค่าดีดบ้านหนีน้ำท่วม

ภูมิภาค
6 ก.ค. 55
12:39
14
Logo Thai PBS
จับผู้รับเหมาหนีงาน หลังได้มัดจำค่าดีดบ้านหนีน้ำท่วม

ตำรวจกองปราบปรามจับผู้รับเหมารับจ้างดีดบ้านหนีน้ำท่วม หลังรับเงินแล้วหนี ไม่ยอมทำงานตามสัญญา ผู้รับเหมารับสารภาพ หมุนเงินมาซ่อมแซมให้ไม่ทัน หลังเจอปัญหากิจการขาดทุนและเป็นหนี้

ตำรวจควบคุมตัวนายภาคิน วงษ์มณี มาดำเนินคดีในช้อหาฉ้อโกงทรัพย์ หลังนายภาคิน เป็นผู้รับเหมารับเงินค่าจ้างดำเนินการดีดบ้านหนีน้ำท่วม แล้วไม่ยอมมาทำให้แล้วเสร็จ ซึ่งมีผู้เสียหายรายหลายเข้าแจ้งความไว้หลายท้องที่ เช่นสถานีตรวจนครบาลสายไหม จังหวัดลพบุรี และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางโฉมยงค์ วงศ์วิสุทธิเวท หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่าได้ว่าจ้าง นายภาคิน เป็นเงิน 140,000 บาท เพื่อดีดบ้านหนีน้ำท่วม และทุกครั้งที่นายภาคินเบิกเงินค่าจ้างล่วงหน้า ก็ให้เงินไปตลอด เป็นจำนวน 100,000 บาท แต่ปรากฎว่า นายภาคิน ไม่ยอมดำเนินการให้แล้วเสร็จ จนในที่สุดไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทางด้านนายภาคิน  วงษ์มณี ได้บอกว่า รับเหมางานซ่อมแซมบ้านมาประมาณ 9-10 ปีแล้ว โดยก่อนหน้านี้ เคยรับงานค่าดำเนินการซ่อมแซมบ้าน และดีดบ้านหนีน้ำท่วม รวม 18 หลัง แต่ปรากฎว่า ทำไปหลังแรก ก็เกิดการขาดทุน จึงได้พยายามขอเงินมัดจำกับลูกค้ารายอื่น ๆ เพื่อหาเงินมาหมุนในการดำเนินการ แต่ไม่สามารถหมุนเงินได้ทัน จึงกลายเป็นหนี้และไม่สามารถเข้าไปดำเนินการให้แล้วเสร็จได้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง