"แทน เทือกสุบรรณ" เข้ารับทราบข้อหาคดีบุกรุกที่"เขาแพง"

อาชญากรรม
9 ก.ค. 55
08:06
5
Logo Thai PBS
"แทน เทือกสุบรรณ" เข้ารับทราบข้อหาคดีบุกรุกที่"เขาแพง"

แทน เทือกสุบรรณ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาบุกรุกพื้นที่ เขาแพง จังหวัดสุราษฎ์ธานีแล้ว พร้อมนำหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษรมาชี้แจง ยืนยันได้ซื้อที่ดินมาจากห้างหุ้นส่วนจำกัด เรืองปัญญาคอนสตรัคชั่น จำกัด อย่างถูกต้อง ซึ่งเคยมีหน่วยงานรัฐมาตรวจสอบก่อนหน้านี้แล้ว และในช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่จะเรียกตัวแทนบริษัทและผู้เกี่ยวข้องชี้แจงเพิ่มเติม

นายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ นำหลักฐานการซื้อขายที่ดินเขาแพง เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หลังถูกตรวจสอบ พบชื่อในที่ดินจากการบุกรุกที่ดินบนเขาแพง จำนวน 40 ไร่ โดยวันนี้มีการให้ถ้อยคำเป็นลายลักษณ์อักษร ผ่านพ.ต.ท.ประวุฒิ วงศ์ศรีนิล ผู้อำนวยการสำนักคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ซึ่งพ.ต.ท.ประวุฒิ เปิดเผยว่า การเรียกนายแทนมารับทราบข้อกล่าวหาวันนี้ มีการแจ้งข้อกล่าวหาแพ้วถางเผาป่า ครอบครองป่าที่ดินของรัฐโดยมิชอบด้วยกฎหมาย โดยจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่ามีที่ดินที่นายแทนซื้อมา มีการออกโฉนดเพิ่มมาอีกกว่า 14 ไร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนได้ให้นายแทนทำหนังสือชี้แจงที่มา รวมถึงเงินที่นำมาซื้อขาย นอกจากนี้ยังรวมถึงอ่างเก็บน้ำ ถนน ที่ถูกสร้างขึ้นภายหลัง ซึ่งนายแทนรับว่าจะทำหนังสือชี้แจงและนัดวันจะเข้ามาให้ปากคำอีกครั้ง

ในขณะที่ นายแทน เทือกสุบรรณ ได้ชี้แจงถึงที่มาที่ดินที่มีปัญหาว่า ได้ซื้อที่ดินจำนวน 5 แปลงมาจากห้างหุ้นส่วนจำกัด เรืองปัญญาคอนสตรัคชั่น จำกัด เมื่อปีพ.ศ.2554 และได้นำ นส.3 ก (หนังสือสำคัญแสดงสิทธิครอบครอง) ไปยื่นขอออกโฉนดที่ดิน ในปีพ.ศ.2547 และขณะนั้นมีหน่วยงานของรัฐเข้ามาตรวจสอบแล้ว แต่ไม่พบปัญหาใด

และในวันนี้เวลา 14.00 นาฬิกา เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้เรียกตัว นายสามารถ เรืองศรี และนายพงศ์ชัย ฟ้าทวีพร ห้างหุ้นส่วนจำกัด เรืองปัญญาคอนสตรัคชั่น จำกัด ซึ่งเป็นอดีตเจ้าของที่ดินแปลงที่เกิดข้อพิพาท เข้ามาให้ปากคำด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง