กบอ.เตรียมบริหารจัดการน้ำ ทุ่มงบกว่า 3 แสน 5 หมื่นล้าน

สังคม
9 ก.ค. 55
10:55
11
Logo Thai PBS
กบอ.เตรียมบริหารจัดการน้ำ ทุ่มงบกว่า 3 แสน 5 หมื่นล้าน

กบอ. เปิดให้บริษัท ห้างร้านต่างๆ เข้ารับเอกสารการจัดซื้อจัดจ้างเพื่อออกแบบก่อสร้าง ระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนฯ โดยเบื้องต้นได้มีบริษัทเอกชนยื่นขอรับแล้ว 3 ราย รวมทั้งมีผู้แทนจากไจก้า ให้ความสนใจขอข้อมูลเพิ่มเติม

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. กล่าวว่า ได้เปิดให้บริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการน้ำ ทั้งในประเทศและต่างประเทศสามารถเข้ามารับเอกสารการจัดซื้อจัดจ้าง ออกแบบก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย

ทั้งนี้มีบริษัทเอกชนยื่นขอรับแล้ว 3 ราย คือ บริษัท ช.การช่าง จํากัด บริษัท วิศวะ อินเตอร์เทค และบริษัทโปรเกรส เทคโนโลยี คอนซัลแตนท์ รวมทั้งมีผู้แทนจากไจก้า มาขอข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งนี้คาดว่าจะมีเอกชนชาวต่างชาติสนใจ 26 ประเทศทยอยเดินทางมาขอรับทีโออาร์

นายปลอดประสพ ระบุว่ารัฐบาลจะเปิดให้รับเอกสารนี้ ไปถึงวันที่ 23 กรกฎาคม 2555 ส่วนในวันที่ 24 กรกฎาคม 2555 จะมีการชี้แจงรายละเอียดกับบริษัททั้งหมดที่สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ สวทช. เพื่อเดินหน้าโครงการก่อสร้างการบริหารจัดการน้ำขนาดใหญ่มูลค่า 350,000,000,000 บาท

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง