วิทยุชุมชนร้อง กสทช. ยุติการจับกุมชั่วคราว

สังคม
9 ก.ค. 55
12:27
9
Logo Thai PBS
วิทยุชุมชนร้อง กสทช. ยุติการจับกุมชั่วคราว

กลุ่มเครือข่ายธุรกิจวิทยุชุมชนได้ชุมนุมหน้าสำนักงานกสทช.วันนี้(9 ก.ค.) เรียกร้องให้กสทช.ยุติการจับกุมสถานีวิทยุชุมชนจนกว่าจะมีประกาศหลักเกณฑ์ตามแผนแม่บทที่ชัดเจน หลัง 2 เดือนที่ผ่านมาได้จับกุมไปแล้วกว่า 60 แห่ง

กลุ่มเครือข่ายวิทยุธุรกิจภาคประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวมตัวยื่นข้อเรียกร้องต่อกรรมการ กสทช. หลังถูก กสทช.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับกุม สถานีวิทยุในเครือข่ายรวมกว่า 60 แห่ง โดยเห็นว่า กสทช.เลือกปฎิบัติและใช้กฎหมายเข้าจับกุมผิดประเภท โดยเรียกร้องให้ กสทช.ยุติการจับกุมชั่วคราว จนกว่าจะประกาศใช้ร่างหลักเกณฑ์ และประเภทของสถานีวิทยุตามแผนแม่บทที่กำหนด แต่ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศใช้แต่อย่างไร

ขณะที่ พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานด้านกิจการกระจายเสียง กสทช. ยืนยันที่ผ่านมาเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสถานีวิทยุทุกประเภท มาลงทะเบียนเพื่อแจ้งความจำนงในการใช้สิทธิทดลองออกอากาศชั่วคราว โดยไม่ได้เลือกปฏิบัติ

สำหรับร่างหลักเกณฑ์ การแบ่งประเภทวิทยุชุมชน กสทช.อยู่ระหว่างการรับฟังความคิดเห็น เพื่อให้ใบอนุญาต สถานีวิทยุใน 3 ประเภท ได้แก่ วิทยุชุมชน วิทยุสาธารณะ และวิทยุธุรกิจ โดยคาดว่าจะประกาศใช้ได้ในช่วงเดือนกันยายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง