เลโก้จำลองรูปสัตว์เท่าขนาดจริงในสวนสัตว์ของสหรัฐ

ต่างประเทศ
10 ก.ค. 55
04:37
9
Logo Thai PBS
เลโก้จำลองรูปสัตว์เท่าขนาดจริงในสวนสัตว์ของสหรัฐ

รูปจำลองสัตว์จากตัวต่อเลโก้ที่สวนสัตว์ในนครนิวยอร์ค ซึ่งสร้างความดึงดูดใจ เพราะเป็นรูปจำลองสัตว์เลโก้ที่มีขนาดเท่ากับสัตว์จริงๆ

สมาคมพิทักษ์สัตว์ป่าของสวนสัตว์บรองซ์ (Bronx) ในนครนิวยอร์คของสหรัฐฯ นำรูปจำลองสัตว์หลากหลายชนิดที่ทำขึ้นจากตัวต่อเลโก้มาจัดแสดงอยู่ในสวนสัตว์กลายเป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้เข้าชม เพราะเป็นรูปสัตว์จำลองเลโก้ที่มีขนาดเท่ากับสัตว์จริงๆ โดยตั้งแสดงอยู่ตามทางเดินไม้ในส่วนจัดแสดงที่เรียกว่า "เลโก้ ซาฟารี" ซึ่งก็มีสัตว์จำลองเลโก้ให้ได้ชมกันมากถึง 10 สายพันธุ์ รวมทั้ง ม้าลายและเสือ โดยม้าลายเลโก้ก็สร้างขึ้นจากตัวต่อเลโก้ถึง 37,000 ชิ้น และใช้เวลาทำถึง 370 ชั่วโมง ส่วนเสือเลโก้ใช้ตัวต่อเลโก้ 33,000 ชิ้น ใช้เวลาทำ 300 ชั่วโมง

รูปจำลองสัตว์เลโก้เหล่านี้ไม่ได้นำมาแสดงเพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้กับสวนสัตว์ แต่เพื่อสร้างจิตสำนึกของการอนุรักษ์สัตว์ให้กับเยาวชน โดยที่หน้ารูปจำลองสัตว์แต่ละตัว จะมีป้ายข้อความที่อธิบายให้ทราบว่าสัตว์เหล่านี้กำลังเผชิญกับชะตากรรมที่เลวร้าย เช่นการถูกรุกที่อยู่อาศัยในธรรมชาติ และปัญหามลพิษที่ทำให้พวกมันลดจำนวนลงอย่างรวดเร็ว จนบางชนิดใกล้สูญพันธุ์ โดยนิทรรศการเลโก้ ซาฟารี จะจัดไปจนถึงวันที่ 3 กันยายนนี้

สวนสัตว์บรองซ์ เป็นหนึ่งในสวนสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ 600 สายพันธุ์มากกว่า 4 พันตัว ส่วนใหญ่เป็นสัตว์หายากใกล้สูญพันธุ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง