39 สมาคมกีฬาลงนามกับ "กกท." พัฒนาสู่ระดับนานาชาติ

กีฬา
10 ก.ค. 55
12:47
5
Logo Thai PBS
39 สมาคมกีฬาลงนามกับ "กกท." พัฒนาสู่ระดับนานาชาติ

หลังจากเห็นความสำเร็จของสมาคมกีฬาใหญ่ ๆ เช่น เทควันโด,แบดมินตัน หรือแม้แต่ วอลเล่ย์บอล ทำให้ล่าสุดมีอีก 39 สมาคมกีฬาที่ลงนามความร่วมมือแผนยุทธศาสตร์สมาคมกีฬา กับ กกท. เพื่อเป้าหมายก้าวไปเป็นผู้นำด้านกีฬาระดับอาเซียนและระดับนานาชาติต่อไป

นายมนตรี ไชยพันธ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือกกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬาเป็นประธานในพิธีลงนามยุทธศาสตร์สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยกับ 39 สมาคมกีฬา ที่โรงแรมเดอะแกรนด์ โฟร์วิงส์ ในการประชุมเชิงปฏิบัติการแนวทางการบริหารจัดการสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยสู่ความเป็นเลิศแบบอาชีพ โดยมีเป้าหมายให้ทุกสมาคมกีฬาของไทย พัฒนาไปเป็นผู้นำในระดับอาเซียนและระดับนานาชาติ

ในวงสัมมนายังมีการหยิบยกประเด็นการบริหารงานและการหารายได้ของแต่ละสมาคมที่ยังไม่เป็นระบบมาหารือ ซึ่งนายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ซึ่งได้รับการยอมรับว่า มีการบริหารจัดการที่ดี บอกว่า งบประมาณ ถือว่าสำคัญเป็นลำดับต้น ๆ ทุกสมาคมจึงต้องวางแผนอย่างรัดกุม โปร่งใส และ คุ้มค่าที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ที่ทุกสมาคมต้องให้ความสำคัญ

สำหรับแผนยุทธศาสตร์สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยจัดทำขึ้นครั้งแรกในปี 2553 ซึ่งมีเพียง 8 สมาคมเท่านั้นที่เข้าร่วมกับ กกท.ก่อนที่ในปี 2554 จะมีเพิ่มอีก 20 สมาคม รวมเป็น 28 สมาคม และ ปีนี้ลงนามเพิ่มเติมอีก 39 สมาคม รวมเป็นทั้งหมด 67 สมาคม โดยแผนนี้มีการปรับให้ครอบคลุมทุกชนิดกีฬา มีระยะเวลา 5 ปี ระหว่าง พ.ศ. 2556-2560


ข่าวที่เกี่ยวข้อง