สมาคมเทควันโด ไม่ไปฝึกซ้อมที่สัตหีบ หวั่นนักกีฬาป่วย

กีฬา
11 ก.ค. 55
04:48
15
Logo Thai PBS
สมาคมเทควันโด ไม่ไปฝึกซ้อมที่สัตหีบ หวั่นนักกีฬาป่วย

สมาคมเทควันโด มีคำสั่งงดการเดินทางไปฝึกซ้อมทีมเทควันโดไทยชุดลอนดอนเกมส์ที่สัตหีบ เนื่องจากเกรงว่านักกีฬาจะเป็นไข้เลือดออก และโดนแมลงสัตว์กัดต่อย

นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สมาคม ยกเลิกแผนที่จะพานักกีฬาเทควันโด ชุดลอนดอนเกมส์ 3 คน คือ นายเป็นเอก การะเกตุ, นายชนาธิป ซ้อนขำ และ น.ส.รังสิญา นิสัยสม ไปเก็บตัวฝึกซ้อม ที่ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เนื่องจากพบปัญหาเรื่องยุงลายและสัตว์แมลงต่างๆเป็นจำนวนมาก เกรงว่าจะทำให้นักกีฬาเกิดอาการเจ็บป่วยตามมา โดยนาย พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคม และโค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน เห็นสมควรให้ นักกีฬาฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกเทควันโดแห่งชาติ หัวหมากต่อไป โดยให้ระมัดระวังเรื่องการบาดเจ็บเป็นพิเศษ

ส่วนเรื่องความพร้อม ทางสมาคมได้นำเทปการแข่งขัน ของคู่แข่งจาก สเปน, เกาหลีใต้, อิหร่าน, จีน และ ไต้หวัน ที่นักเทควันโดไทยจะต้องเจอในโอลิมปิก มาศึกษาอย่างละเอียดแล้ว เชื่อว่า นักเทควันโดไทยทั้ง 3 คน จะสามารถคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ในโอลิมปิกกลับมาได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ในวันศุกร์ที่ 13 ก.ค.นี้ เวลา 16.00 น. สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย จะเปิดให้กับสื่อมวลชน ได้สัมภาษณ์ความพร้อมของนักกีฬาและโค้ช เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะทำการปิดแคมป์ เนื่องจากเกรงว่า นักกีฬาจะเสียสมาธิก่อนเดินทางไปแข่งขัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง