"หงส์แดง" เล็งกองกลางดาวรุ่งเกาหลีใต้เสริมทัพ ก่อนเปิดฤดูกาลใหม่

กีฬา
11 ก.ค. 55
12:46
20
Logo Thai PBS
"หงส์แดง" เล็งกองกลางดาวรุ่งเกาหลีใต้เสริมทัพ ก่อนเปิดฤดูกาลใหม่

ลิเวอร์พูลเตรียมดึงตัวกองกลางดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ชุดลอนดอนเกมส์มาเสริมทัพในช่วงปิดฤดูกาลนี้

เบรนดอน ร็อดเจอร์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เตรียมยื่นข้อเสนอ 7 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 350 ล้านบาท เพื่อคว้าตัว คี ซอง-ยอง กองกลางดาวรุ่งทีมชาติเกาหลีใต้วัย 23 ปี ของทีม กลาสโกว์ เซลติก โดย คี ซอง ยอง เจ้าของฉายา สตีเวน เจอร์ราร์ด แห่งแดนโสมยังมีหลายสโมสรที่สนใจคว้าตัวไปร่วมทีมไม่ว่าจะเป็น ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส รูบิน คาซาน และ ลา คอรุนญา รวมถึงทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมนี ล่าสุด คี ซอง ยอง ที่มีชื่อติดทีมชาติเกาหลีใต้ชุดอายุไม่เกิน 23 ปีลงทำศึกลอนดอนเกมส์ ออกมาชี้เเจงว่า ต้องการตัดสินอนาคตของตัวเองหลังจากจบการเเข่งขันโอลิมปิก

คี ถูกคุณพ่อส่งไปฝึกฟุตบอลควบคู่ไปกับการเรียนหนังสือที่ประเทศออสเตรเลียตั้งเเต่อายุ 13 ปีจนได้รับชื่อภาษาอังกฤษว่า เดวิด ก่อนที่เค้าจะพัฒนาผลงานของตัวเองจนลงเล่นให้กับ เอฟซีโซล ในลีกบ้านเกิดมาร่วมทีม เซลติก ในปี 2009 เเละทำไป 9 ประตู ตลอดการลงเล่น 66 เกม เวลานี้เหลือสัญญากับเซลติกเพียงแค่ 18 เดือนเท่านั้น

ส่วน โรเเบร์โต้ มันชินี่ ต่อสัญญาฉบับใหม่กับเเมนฯซิตี้ ออกไปถึงปี 2017 ด้วยมูลค่าสัญญาที่สูงสุดในพรีเมียร์ลีกตกปีละประมาณ 375 ล้านบาทต่อปี ล่าสุด มันชินี่ ยืนยันว่า ยังยึดเเนวทางเดิมด้วยการนำทีมเเมนฯซิตี้ไปเตะเเมทช์อุ่นเครื่องในทวีปเอเชีย เพียง 2 เกม จาก 6 วันเท่านั้นเพื่อทำให้สภาพร่างกายของนักเตะมีความสมบูรณ์มากที่สุด เเม้ว่าผู้บริหารของทีมต้องการให้นักเตะอยู่ในเอเชียยาวกว่านี้ เนื่องจากต้องการประชาสัมพันธ์สโมสรให้เป็นที่รู้จักในทวีปเอเชียเพิ่มมากขึ้นมากก็ตาม

นอกจากนั้น มันชินี่ ยังได้รับสิทธิ์เด็ดขาดในการบริหารจัดการทีมเเพทย์ประจำทีมที่สร้างปัญหาให้กับทีมในช่วงปลายฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจากทีมงานของเเพทย์ชุดเดิมได้ฉีดสเปรย์ที่ข้อเท้าของ เซอร์คิโอ้ อากุเอวโร่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่าจนได้รับบาดเจ็บซ้ำ เเละ เกือบหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง